16/11/2014 10:50 GMT+7

Sao phải đập bỏ nền được nâng?

MINH PHƯỢNG GHI
MINH PHƯỢNG GHI

TT - Chúng tôi là tiểu thương ở khu chợ ngoài Nguyễn Tri Phương, thuộc hẻm 66 đường Nguyễn Lâm, P.6, Q.10 (TP.HCM).

Trước đây chỗ ngồi bán hàng của chúng tôi rất nhiều chuột bọ và dơ bẩn, lối đi ngập nước. Khách hàng không ghé vào mua hàng vì chê mất vệ sinh quá nên buôn bán ngày càng ế ẩm, công việc kinh doanh của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn.

Chính vì thế vào tháng 5 năm nay, chúng tôi tự bỏ tiền ra để nâng phần nền gian hàng của mình lên khoảng 5cm và xây bục có chiều rộng 70-80cm để làm hộc đựng đồ, tránh chuột bọ cắn phá. Sau khi xây xong, khách hàng đã ghé lại gian hàng của chúng tôi mua hàng.

Nhưng mới đây, ban quản lý chợ yêu cầu chúng tôi phải đập bỏ những bục ximăng này mặc dù chúng tôi xây dựng sát vách phía sau. Việc xây dựng giúp khu chợ sạch sẽ hơn, vệ sinh hơn thì tại sao lại bắt chúng tôi phải phá bỏ?

Đỗ Thúy Ngọc (tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương, Q.10)

- Ông Nguyễn Huy Quân (phó chủ tịch UBND P. 6, Q.10) trả lời:

Các tiểu thương này được tạo điều kiện để bày hàng hóa, buôn bán ở khu vực hai bên con hẻm. Họ cũng cam kết trả lại nguyên vẹn hiện trạng ban đầu cho con hẻm sau khi dọn hàng ra về.

Tuy nhiên, gần đây UBND phường đã nhận được đơn phản ảnh về việc các tiểu thương này lấn chiếm và làm thay đổi hiện trạng con hẻm. Qua kiểm tra, phường thấy việc nâng nền và xây bục, hộc đựng đồ như thế là trái phép vì hẻm là đất công. 

Trước mắt, UBND phường phối hợp với ban quản lý chợ Nguyễn Tri Phương vận động các tiểu thương này đập bỏ bục, hộc. Còn đối với nền đã nâng, tùy vào tình hình sẽ có hướng giải quyết cụ thể.

MINH PHƯỢNG GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên