12/05/2016 22:36 GMT+7

Trường ĐH Tài chính - marketing giảm học phí cho SV vùng hạn, mặn

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Tối 12-5, trong đêm chung kết Nét đẹp nữ sinh Trường đại học Tài chính - marketing Miss UFM 2016, hơn 1.000 sinh viên của trường đã tham gia hưởng ứng chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” bằng cách nhắn tin đến tổng đài 1407.

Tiến sĩ Hoàng Đức Long, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Tài Chính - Makertting trao bảng tượng trưng số tiền 866.390.000đ ủng hộ đến chương trình
Tiến sĩ Hoàng Đức Long (trái), chủ tịch hội đồng Trường đại học Tài chính - marketing, trao bảng tượng trưng số tiền 866.390.000 đồng ủng hộ chương trình "Nước cho vùng hạn, mặn" cho ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển

Trong dịp này, nhà trường quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho 796 sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 7 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang. Đây là các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn, mặn và miền Trung khó khăn.

Mức hỗ trợ tương đương 25% học phí học kỳ 2 năm học 2015-2016, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 866 triệu đồng.

Chương trình còn có sự tham dự của anh Lâm Đình Thắng, phó bí thư thường trực Thành đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM.

Chia sẻ trước các sinh viên, TS Hoàng Đức Long, chủ tịch hội đồng trường, nói: “Nhà trường rất lo lắng cho các em sinh viên của trường có gia đình nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai hạn mặn, nên đã thống nhất việc hỗ trợ các em, đồng thời phát động nhắn tin ủng hộ”.

Thay mặt nhà trường, TS Hoàng Đức Long đã trao bảng tượng trưng số tiền 866 triệu đồng ủng hộ “Nước cho vùng hạn, mặn” cho báo Tuổi Trẻ - đơn vị phát động chương trình này.

Ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhấn mạnh: “Kể từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cơ quan, doanh nghiệp, người lao động, nhưng đây là lần đầu tiên một trường đại học có một hoạt động thiết thực là hỗ trợ học phí cho các sinh viên có gia đình ở những vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn”.

Chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, đến nay đã nhận được hơn 16 tỉ đồng.

Thời gian qua, chương trình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con các vùng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn vượt qua khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất, như lắp đặt hệ thống dẫn nước, tặng bồn chứa nước, nước sạch và nhu yếu phẩm…

Bạn đọc có thể tham gia ủng hộ chương trình bằng cách nhắn tin với cú pháp NC gửi 1407, mỗi tin nhắn ủng hộ 14.000 đồng (tương đương 1m3 nước) cho bà con vùng hạn, mặn.

Các khách mời nhắn tin ủng hộ cho chương trình
Các khách mời nhắn tin ủng hộ chương trình "Nước cho vùng hạn, mặn" - Ảnh: Duyên Phan
Một bạn trẻ hào hứng chia sẻ tin nhắn ủng hộ thành công 14.000đ cho chương trình
Một bạn trẻ hào hứng chia sẻ tin nhắn ủng hộ thành công 14.000 đồng cho chương trình "Nước cho vùng hạn, mặn" - Ảnh: Duyên Phan

Xem kết quả cuộc thi Miss UFM TẠI ĐÂY

 
 
MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên