06/05/2016 10:15 GMT+7

Khuyến cáo nhà trường nên tự tổ chức bếp ăn

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, cho biết như vậy tại hội nghị về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học năm 2016 diễn ra ngày 5-5.

Theo bà Huỳnh Mai, bốn tháng đầu năm 2016, tại TP.HCM đã có hai vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học làm 98 học sinh bị ngộ độc trong khi năm 2012, 2013 TP không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, năm 2014, 2015 mỗi năm đều có một vụ.

Hiện nay, TP.HCM có 2.821 cơ sở dịch vụ ăn uống ở các cấp học từ mầm non đến đại học. Trong đó có 1.620 bếp ăn tập thể, 883 căngtin và 318 đơn vị nhận suất ăn sẵn. Bà Huỳnh Mai khuyến cáo các trường học có đủ điều kiện nên tự tổ chức bếp ăn tập thể tại trường để kịp thời giám sát các điều kiện bảo quản, chế biến nhằm giảm thiểu nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Trong những năm gần đây, tỉ lệ ngộ độc thực phẩm do cơ sở cung cấp suất ăn sẵn ngày càng tăng.

Ông Phạm Thành Long, chuyên viên phòng công tác học sinh sinh viên Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM, cho rằng những vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học xảy ra gần đây đều là từ các suất ăn sẵn. Để giúp ngành giáo dục đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Long đề nghị ngành y tế cần nghiêm khắc khi kiểm tra các bếp ăn, căngtin, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, nếu đơn vị nào không có đủ hồ sơ thủ tục, không thực hiện đúng quy định thì tuyệt đối không cho phép hoạt động.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên