26/11/2015 11:23 GMT+7

Sau "Cảm ơn Quốc hội", người đồng tính sẽ làm gì?

THẢO LOAN
THẢO LOAN

TTO - Ủng hộ việc Quốc hội thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính vì đó là nhu cầu của một bộ phận, nhưng "thừa gió bẻ măng" xem đồng tính như một phong trào là điều không nên.

Các bạn chuyển giới và đồng tính ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) tối 24-11 mừng vui Quốc hội thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính - Ảnh: Hữu Khoa

Trên đây là một trong những nội dung mà bạn đọc Thảo Loan gởi đến Tuổi Trẻ Online để bình luận về việc bạn trẻ đồng tính Hà Nội, Sài Gòn ra phố "cảm ơn Quốc hội", làm xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày gần đây.

Để góp thêm một góc nhìn khác về chuyện này, dưới đây là nguyên văn của bạn đọc Thảo Loan:

"Nói ra điều này có thể mọi người cho rằng tôi cổ hũ, nhưng nếu quan sát cách hành xử của những người đồng tính, chuyển giới xung quanh, các bạn sẽ dễ dàng nhận ra một thực tế: họ rất bình dị và sống có phần lặng lẽ hơn!

Điều này cũng dễ hiểu thôi, có ai bị khiếm khuyết thật sự về sinh học lại muốn cho mọi người thấy cái thiệt thòi của mình. Nói như ông bà ta: ai đi vạch áo cho người xem lưng!

Còn đằng này mặc dù chưa có một thống kê cho thấy trong số các bạn trẻ Hà Nội, Sài Gòn xuống đường vào đêm 24-11 giương biểu ngữ "Cảm ơn Quốc hội" có bao nhiêu phần trăm là người đã chuyển giới hoặc bị khiếm khuyết thật sự về sinh học, hay phần lớn trong đó là người đồng tính xuất phát từ tâm lý và phong trào nhiều hơn!?

Tôi không quơ đũa cả nắm nhưng với những người có những biểu hiện uốn éo dị thường, cố tình làm cho mình "nữ tính" trong mắt người khác... phần lớn là đồng tính xuất phát từ tâm lý, đồng tính theo "phong trào". Họ đáng trách hơn đáng thương vì chạy theo lối sống rất lệch lạc.

Đọc phần bình luận vừa qua của các bạn trên Tuổi Trẻ Online, tôi rất chia sẻ và hiểu cảm xúc những bạn thuộc thế giới thứ ba. Còn niềm vui mừng nào hơn khi sau bao năm sống trong bóng tối, sợ bị người khác kỳ thị, giờ này “tôi đã là chính tôi” và được xã hội, pháp luật thừa nhận!

Và, như gởi gắm của bạn T.H.Thiện: "Miễn các bạn là người có ích cho xã hội thì việc giới tính nào đi nữa cũng không ảnh hưởng ai cả. Tự tin lên".

Mong các bạn hãy "Tự tin lên" và phải là người có ích cho xã hội!

Bài viết thể hiện quan điểm của các tác giả. Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Theo bạn, cần phải làm gì để những người thuộc giới tính thứ ba xung quanh bạn sống và hành động như mọi người bình thường? Thân mời bạn hãy chia sẻ ý kiến, hình ảnh, clip với chúng tôi qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.
THẢO LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên