09/05/2015 08:51 GMT+7

​Rác ùn ứ, dân bức xúc

TT - Hơn một tuần qua, nhiều người dân sống cặp quốc lộ 91 (đoạn qua xã An Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) rất bức xúc vì tình trạng ùn ứ rác gây hôi thối, ô nhiễm.

Bà Võ Thị Ái (ấp Bình An 2, xã An Hòa) cho biết trước khi nghỉ lễ đã có rác phía trước nhà nhưng sau lễ đến giờ rác vẫn còn nằm trơ đó. Bà con phải gom rác bỏ vào bao tải chứa lúa, rồi chất đống trước cửa nhà nhưng chờ hoài không thấy xe rác của xã tới thu gom.

“Không biết mấy ổng làm gì mà cả chục ngày rồi không ai đến lấy rác, bây giờ nhìn hai bên đường đâu cũng là bọc rác và bao rác” - bà Ái nói.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ấp Bình An 1) bị một đống rác to đùng của hàng chục hộ dân sống phía sau đem đổ lề đường để chờ xe rác, hiện bốc mùi hôi thối.

“Đây là tuyến quốc lộ để mọi người đi tham quan du lịch trong tỉnh mà nhìn hai bên đường nhà nhà đều có rác chất đống trước cửa thì mất mỹ quan đô thị quá. Chúng tôi vẫn đóng 10.000 đồng/tháng cho thu gom rác mà sao lại thu gom kiểu này?” - bà Hạnh phàn nàn.

Ông Nguyễn Văn Kiếm, chủ tịch UBND xã An Hòa, cho biết đúng là hiện nay có tình trạng tồn đọng rác ở cặp tuyến quốc lộ 91 thuộc hai ấp An Bình 1 và An Bình 2. Nguyên nhân chính là do xe thu gom rác của Ban công trình công cộng huyện Châu Thành không đến thu gom được, địa phương đã vận động xã hội hóa mua xe ba gác (loại xe tự chế) để thu gom rác hai lần/ngày nhưng vẫn không gom kịp do xe ít và thường xuyên bị hư hỏng.

“Sắp tới sẽ kiến nghị UBND huyện Châu Thành hỗ trợ xe thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường tốt hơn” - ông Kiếm nói.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên