01/12/2014 09:22 GMT+7

Từ đường dây nóng: Kiôt chợ vừa xây xong phải đập bỏ

L.GIANG - N.HẢI
L.GIANG - N.HẢI

TT - Nhiều tiểu thương ở chợ Bắc Lý (Đồng Hới, Quảng Bình) đang lo lắng vì hàng chục kiôt mà họ đã chi tiền ra xây dựng vừa xong đã phải đập bỏ.

Một số kiôt ở chợ Bắc Lý đã xây dựng xong đang đứng trước nguy cơ bị đập bỏ
Một số kiôt ở chợ Bắc Lý đã xây dựng xong đang đứng trước nguy cơ bị đập bỏ

Theo phản ảnh của các tiểu thương, tháng 8-2014 họ được UBND phường Bắc Lý mời lên UBND phường bàn việc triển khai làm các kiôt tại chợ Bắc Lý mới trên đường Trường Chinh.

Sau nhiều lần họp, giữa phường và tiểu thương thống nhất phương án là tiểu thương bốc thăm vị trí và tự xây dựng kiôt mới trong chợ. Sau đó tiểu thương đã xây dựng kiôt dưới sự giám sát của ban quản lý chợ.

Đến giữa tháng 11, khi các kiôt đã xây dựng hoàn thành, các tiểu thương lại được UBND phường mời lên nghe thông báo... phải đập bỏ toàn bộ các kiôt đã xây dựng vì sai quy định.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, một tiểu thương, nói: “Chúng tôi đã xây dựng kiôt đúng như chỉ đạo của UBND phường, nay tại sao lại nói là xây sai quy định? Như vậy 20 triệu đồng mà chúng tôi đã bỏ ra xây mỗi cái kiôt ai đền?”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, tiểu thương bán hàng may mặc, cho biết: “Đã có tám kiôt bán hàng may mặc phải đập bỏ trong những ngày qua. Lãng phí quá nhiều tiền của và công sức”.

Ông Hoàng Văn Lương, chủ tịch UBND phường Bắc Lý, xác nhận sự việc đúng như tiểu thương phản ảnh.

Ông Lương nói để chợ Bắc Lý mới nhanh chóng đi vào hoạt động đồng bộ, phường đã vận động các hộ tiểu thương tự xây dựng kiôt. Nhưng sau đó thành phố kiểm tra thấy việc xây dựng các kiôt như vậy là không đúng quy định và làm mất mỹ quan của chợ ở trung tâm thành phố nên yêu cầu phá bỏ.

Ông Lương cho biết UBND phường sẽ hỗ trợ số tiền mà tiểu thương đã chi ra xây dựng các kiôt đã phá bỏ. Với các kiôt chưa phá bỏ, phường đã trình UBND thành phố phương án giữ lại và xây dựng các tấm che chắn cho đẹp. Hiện phường đã trình kế hoạch xây dựng 32 kiôt mới cho tiểu thương bằng khung thép mạ kẽm với mái lợp tôn lạnh hoặc tấm lợp ximăng đồng bộ mẫu mã.

Khi hỏi phường sẽ lấy tiền ở đâu để đền bù cho tiểu thương, ông Lương không trả lời.

Ông Trần Đình Dinh, chủ tịch UBND TP Đồng Hới, đã yêu cầu phường Bắc Lý và ban quản lý chợ Bắc Lý phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng của thành phố lập phương án thiết kế các kiôt thống nhất về mẫu mã, bảo đảm mỹ quan và bố trí đủ số lượng cho các hộ kinh doanh tiếp tục kinh doanh.

L.GIANG - N.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên