19/04/2011 08:29 GMT+7

Tin tưởng Tuổi Trẻ, tôi đã được đền đáp

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Đó là ý kiến của anh Nguyễn Thành Tiến - cậu ruột em Trần Minh Hoàng, người báo tin cho Tuổi Trẻ để sau đó giải thoát được nhóm trẻ bị “bán sống” trong cơ sở may của ông Hoàng Bá Bùi (Tuổi Trẻ 16-4).

Read this on Tuoitrenews.vnGiải cứu nhóm trẻ bị “bán sống”Đình chỉ hoạt động cơ sở may của ông Bùi

6S09haYc.jpgPhóng to
Ba trẻ vị thành niên vừa được giải thoát khỏi cơ sở may gia công ở quận Bình Tân (TP.HCM) - Ảnh: Đức Tuyên

Ba trẻ ở Đắk Nông được đưa về nhà

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết sáng sớm 18-4 đã bàn giao ba em Trần Quốc Vương (14 tuổi), Trần Văn Bảo, Hoàng Quốc Truy (cùng 16 tuổi, đều ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho người thân các em để đưa về quê.

Cách đây ít ngày các em đã bỏ nhà “đi bụi” và bị một nhóm người tại bến xe miền Đông dụ dỗ đưa về xưởng may của ông Hoàng Bá Bùi để làm việc. Cả ba em cùng được Công an phường Bình Hưng Hòa A giải thoát khỏi cơ sở may này cách đây ba ngày.

Riêng ba em Trần Minh Hoàng, Phạm Trường Hận, Phan Tấn Hợp đã được gia đình đưa về quê an toàn. Hoàng và Hận tâm lý khá ổn định, riêng Hợp sức khỏe xấu đi. “Cháu Hợp tiếp tục bị lên cơn nhiều lần và luôn ôm đầu kêu đau nhức, gào thét, cào cấu mọi người và đập cả đầu xuống đất. Chúng tôi đã đưa cháu đi bệnh viện tỉnh để chữa trị, các bác sĩ đang theo dõi, chưa kết luận cháu bị bệnh gì” - bà Ngô Thị Chín, mẹ cháu Hợp, cho biết.

“Khi phát hiện cháu tôi đang phải làm việc quần quật trong cơ sở may, muốn ra ngoài cũng không được, tôi thấy lòng mình đau nhói. Không biết làm cách nào để đưa cháu ra, lúc này tôi nhớ đến báo Tuổi Trẻ. Tôi thường xuyên đọc báo Tuổi Trẻ và biết có rất nhiều lần các phóng viên vào cuộc để giải cứu cho những đứa trẻ đang bị lạm dụng sức lao động” - anh Tiến nói.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Thành Tiến kể về nỗi nhớ nhung, sự khổ đau của anh chị mình khi chưa tìm thấy con, vì lo lắng cho con mà không có tết. Anh Tiến đã cùng người anh rể ngược lên Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng rồi lại quay về TP.HCM lân la tại bến xe miền Tây, miền Đông dò hỏi về tông tích cháu Hoàng. Bất cứ ai báo thông tin về cháu mình hoặc “ba đứa trẻ Phú Yên bị mất tích” đang ở đâu, anh Tiến đều dò hỏi để tìm kiếm.

“Những ngày cận tết, anh Tùng, bố cháu Hoàng, còn phải về tận tỉnh Cà Mau rồi vòng lên Tây Ninh để tìm con khi nghe có người dân báo gặp cháu. Anh Tùng là tài xế xe tải chở hàng, tết phải chở hàng nhiều nhưng anh cũng xin nghỉ để đi tìm con. Chưa tìm thấy cháu, anh chị lục đục không màng đến cả chuyện làm ăn. Tôi đau một thì anh chị tôi mất con đau mười. Nhờ các anh giải cứu cháu giúp!” - anh Tiến nói như cầu khẩn khi gặp chúng tôi.

Anh Tiến hiện là sinh viên năm cuối ngành ngân hàng. Anh đã năn nỉ được đi theo phóng viên để xác minh thêm cũng như là người đầu tiên được dẫn cháu mình và hai đứa trẻ cùng quê còn lại ra khỏi nhà của ông Bùi - một cơ sở may vắt sức lao động của trẻ. Khi chúng tôi và các cán bộ liên ngành tại phường Bình Hưng Hòa A đến nhà ông Bùi, anh Tiến xin được đi theo. Đến khi thấy cháu Hoàng từ trên lầu đi xuống, anh Tiến đã chạy lại, mắt đỏ hoe và choàng tay ôm cả ba đứa trẻ Phú Yên bị cho là mất tích.

Sau này trấn tĩnh lại, anh Tiến bức xúc: “Tôi không ngờ trên đời này lại có người đối xử tệ với những đứa trẻ như vậy. Bắt làm việc quần quật, trả lương bèo bọt, không cho ra ngoài chơi, cướp đi cả tuổi thơ của các em. Tôi nghĩ công an và chính quyền phải vào cuộc để lần ra đường dây lừa lao động, lừa những đứa trẻ từ các tỉnh lên thành phố sau đó đem “bán” lại cho các cơ sở may, thêu. Nói thật, nếu không phải là cháu tôi, khi gặp những trường hợp như vậy tôi cũng sẽ lên tiếng phản ảnh với báo chí hoặc với các cơ quan chức năng nhờ can thiệp...”.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên