21/04/2013 08:19 GMT+7

Tìm kiếm tài năng: Những dấu son chân thật

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Trải qua mùa thi thứ hai bình lặng, không để lại nhiều dấu ấn trên các phương tiện truyền thông, nhưng đêm chung kết gala Got Talent 2013 diễn ra vào 20g ngày 21-4 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (THTT trên VTV3) lại có nhiều điều khiến khán giả chờ đợi.

Chung kết cuối Got Talent: Không còn gì để mất!

HfSnJ5Zn.jpgPhóng to
Nguyễn Kiều Anh (18 tuổi) khiến người nghe thổn thức bởi những giai điệu chèo cổ, ca trù được phối và kết hợp cùng thể loại world music - Ảnh: Ân Nguyễn

Trước đó, ngày 14-4, sau đêm chung kết 2 Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent, nhiều người thở phào: “Ðêm thi cứu cả một mùa nhàm chán!”. Quả là vậy, nhưng lần đầu tiên nhờ một chương trình tìm kiếm tài năng đủ thể loại mà Kiều Anh - hậu duệ thứ bảy trong một gia đình có bảy đời theo nghiệp ca trù - tự tin bước lên sân khấu để hát một đoạn chèo cổ Vân Canh đã được nhạc sĩ Quốc Trung phối lại, pha trộn theo âm hưởng world music - trước hàng triệu khán giả cả nước (chứ không phải trong không gian nhỏ bé của một khán phòng nào đó).

“Nghe cô gái 18 tuổi hát chèo cảm thấy rất dễ chịu. Lâu rồi tôi mới được nghe chèo mà lại của một bạn trẻ hát hay như thế!” - khán giả Thanh Quý (61 tuổi) đến tận trường quay Q9 theo dõi chương trình, chia sẻ. Còn nhớ ở vòng bán kết, khi Kiều Anh luyến láy Ngồi tựa song đào đầy cảm xúc kết hợp với một đoạn nhạc quốc tế ngẫu hứng cũng đã chiếm trọn tình cảm của các vị giám khảo. Lúc đó nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: “Nếu người ta luôn đi tìm câu hỏi giữa sự kết hợp Ðông và Tây, cái mới và cái cũ, cái truyền thống và cái hiện đại thì tiết mục này là câu trả lời khá hoàn hảo!”.

Cũng giống như Kiều Anh, sự có mặt của Huyền Trang trong chung kết Got Talent năm nay khiến nhiều người thích thú bởi sự tung tẩy thoải mái và hình ảnh hấp dẫn của một cô gái thổi flute hiện đại. 12 năm học hành bài bản tại Học viện Âm nhạc quốc gia đã cho Trang một nền tảng âm nhạc vững chãi để từ đó sáng tạo nhiều cách thể hiện sinh động, tươi vui. Ai mà tin nổi một cô gái mảnh dẻ như Trang lại có thể vừa thổi flute, vừa di chuyển linh hoạt, vừa phối hợp với thể loại dudstep thời thượng, vừa beatbox lại vừa dạo lên những khúc nhạc kinh điển của Beethoven và Bach cùng trong một tiết mục biểu diễn! Tham gia chương trình với một ước mơ thật giản dị: nếu may mắn đoạt giải sẽ có đủ tiền mua cây sáo flute cho riêng mình thay vì phải mượn từ khoa nhạc cụ của trường như hơn chục năm qua (bởi cây sáo “xịn” để cho ra đời những âm thanh mượt mà ấy có giá đến hơn... 8.000 USD!).

Câu chuyện của Kiều Anh và Huyền Trang gợi lại hình ảnh của Hương Thảo - cô gái hát nhạc kịch bằng tất cả sự say mê trong trẻo trong Tìm kiếm tài năng mùa đầu tiên. Dù chỉ dừng lại ở ngôi á quân nhưng Thảo vẫn nhận được vô số lời khen tặng, ngay cả khi cô nhẹ nhàng quyết định không tham gia làng giải trí để theo đuổi giấc mơ học tập và trải nghiệm khắp thế giới. Rất có thể cả Kiều Anh và Huyền Trang cũng sẽ không có mặt trong top 4 cuối cùng của đêm gala, nhưng đã chắc chắn một điều: họ đã đến đây, vui chơi, ca hát thật hết mình, cống hiến cho người xem đôi phút giải trí nhẹ nhàng nhưng chất lượng. Và cuối cùng khiến người ta nhớ về một show giải trí với những dấu son chân thật rồi nở nụ cười chứ không phải là cái lắc đầu ngao ngán...

tnxOMaf0.jpgPhóng to
Nhóm Hoa Mẫu Đơn sôi động trong đêm chung kết thứ 2 Tìm kiếm tài năng - Ảnh: Quang Định

Chuyện kể từ chiếc taxi!

Trong chuyến xe muộn rời phim trường Got Talent sau đêm chung kết 2 vừa qua, người viết được nghe một câu chuyện cảm động của một anh taxi - “mối” quen thường xuyên chở nhóm xiếc Hoa Mẫu Ðơn - gồm những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của mái ấm Mẫu Ðơn từ phim trường về phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, nơi các em ở. Anh bảo: “Có lần cái nhóm gì gì ngoài Hà Nội bị loại, hôm đó về gần đến nơi mà chúng nó cứ gào lên bảo chú chở con ra sân bay tiễn các bạn. Khóc lóc như mưa, mình đành quay xe lại. Thấy cũng thương thương...”. Nước mắt trên sân khấu có thể bị cho là diễn nhưng nước mắt của những cô cậu bé chỉ 5 tuổi, 7 tuổi trong một chiếc taxi vì bạn bè thì chắc là thật... Hoa Mẫu Ðơn cũng may mắn là nhóm xiếc duy nhất có mặt trong đêm chung kết tới đây. Từ 14 tiết mục xuất sắc nhất của hai vòng chung kết sẽ có bốn tiết mục được khán giả bình chọn sau hai tuần được xướng tên tại gala trao giải. Bốn thí sinh sẽ phải tranh tài ngay trên sân khấu và kết quả bình chọn sẽ được công bố vào cuối chương trình. Năm nay giải thưởng cho quán quân Got Talent lên đến 500 triệu đồng.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên