06/12/2013 18:38 GMT+7

Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami bán chạy nhất tại Nhật

HANKI NGUYEN
HANKI NGUYEN

TTO - Cuốn tiểu thuyết mới của nhà văn ăn khách Haruki Murakami là cuốn sách bán chạy nhất của Nhật Bản năm 2013, nhà phân phối lớn nhất của quốc gia cho biết.

I3tdr8V6.jpgPhóng to
Nhà văn Haruki Murakami - Ảnh: Bookaholic.vn

Shikisai wo Motanai Tazaki Tsukuru to Kare no Junrei no Toshi (Colourless Tsukuru Tazaki and his years of pilgrimage)” của Haruki Murakami phát hành lần đầu tiên vào tháng 4 vừa qua với bản nguyên tác tiếng Nhật. Tiểu thuyết viết về một người đàn ông phải vật lộn để đối diện với các sự kiện trong quá khứ của mình. Tác phẩm đánh bại hàng trăm quyển sách về kỹ năng sống và sách tham khảo hướng dẫn tại Nhật. Đây là những thể loại luôn được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào và luôn nằm trong tốp sách bán chạy mỗi tuần của Nippon Shuppan Hanbai.

Nhà phân phối không tiết lộ số lượng bản sao nó bán nhưng Bungei Shunju, nhà xuất bản của cuốn sách của Murakami, cho biết họ đã in 1,05 triệu bản. Vị trí thứ hai trong danh sách thuộc về cuốn sách của một chuyên gia về ung thư cảnh báo chống lại căn bệnh khi phẫu thuật quá sớm.Murakami là nhà văn có lượng độc giả lớn và trung thành trên thế giới. Ông thường xuyên được nhắc đến như một người người chiến thắng tiềm năng của giải thưởng Nobel văn chương nhưng lại trượt lần thứ 4 khi giải thưởng năm nay thuộc về nhà văn viết truyện ngắn người Canada Alice Munro.

eUmSuv7T.jpgPhóng to

Tác phẩm của Murakimi luôn mang đến một xã hội của văn hóa pop và đặc trưng bởi văn xuôi trữ tình của những mối quan hệ tình ái đầy ám ảnh và chân thật của các nhân vật bên lề xã hội Nhật Bản. Bản dịch tiếng Anh của cuốn tiểu thuyết mới nhất của ông dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.

Theo AFP

HANKI NGUYEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên