13/10/2014 05:52 GMT+7

​Tiêu điểm sáng: 3 vấn đề doanh nghiệp khắc khoải

TTO
TTO

TTO - Không còn dựa vào sự đặt để của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp bây giờ đã có những phản biện, tiếng nói, tham gia trăn trở với những đàm phán về hội nhập.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 13-10: 3 vấn đề doanh nghiệp khắc khoải

3 vấn đề doanh nghiệp khắc khoải

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch CLB Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ như vậy, nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13-10).

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc - Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC)

Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn cho rằng nhiều doanh nghiệp chưa quen với "sân bóng lớn":

>> Ông Phạm Phú Ngọc Trai

Theo ông Ngọc Trai, tuy nhiên, một bộ phận doanh nghiệp vẫn bàng quang, cho rằng chuyện hội nhập là của Nhà nước, của ai đó mà không phải của mình:

>> Ông Phạm Phú Ngọc Trai 

Những vấn đề gì mà cộng đồng doanh nghiệp luôn khắc khoải, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, ông Trai nói:

>> Ông Phạm Phú Ngọc Trai 

Với lớp doanh nhân trẻ ngày nay, ông Ngọc Trai chia sẻ:

>> Ông Phạm Phú Ngọc Trai

[AUDIO id=1413154901088 alt=]//static.tuoitre.vn/tto/r/2014/10/13/e4xXnlUQ.wav[/AUDIO]

Tàu Sunrise 689 bị cướp gần 2.000 tấn dầu

Kết quả giám định cho thấy số dầu còn lại trên tàu Sunrise 689 hiện còn hơn 3.300 tấn, trong khi tổng số dầu tàu chở trước khi bị cướp là 6.144.682 lít (tương đương 5.220 tấn).

Khu vực chứa dầu ở tàu Sunrise 689 - Ảnh: Đông Hà

Giai đoạn 2 Dự án vệ sinh môi trường: Hơn 11.100 tỷ đồng

Dự án Vệ sinh môi trường TP HCM giai đoạn 2 có tổng mức vốn đầu tư 11.132 tỷ đồng (tương đương 524 triệu USD) vừa được UBND TP.HCM phê duyệt.

Giai đoạn 2 dự án sẽ xây dựng nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Theo đó, công trình sẽ xây dựng tuyến cống bao (có đường kính 3.200 mm) dài khoảng 8km từ giếng bờ Đông đến nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè tại Quận 2.

Đồng thời, xây dựng nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè có công suất 480.000 m3/ngày và xây dựng mạng lưới cống thoát nước cấp 2, cấp 3 và hệ thống đấu nối hộ gia đình tại Quận 2.

Quốc tế

Triều Tiên tiếp tục cảnh báo Hàn Quốc về hoạt động rải truyền đơn

Triều Tiên tiếp tục cảnh báo Hàn Quốc dừng các hành động "thiếu thận trọng", nhất là việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng. Quân đội đe dọa tiến hành "các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn" nếu những hành động khiêu khích (như rải truyền đơn) vẫn được tiếp tục.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại một công viên gần biên giới liên Triều ở Paju, miền bắc Seoul ngày 10/10. Ảnh: AFP/TTXVN 

Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine

Chính quyền Matxcơva xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút 17.600 binh sĩ ra khỏi khu vực biên giới với Ukraine trước cuộc gặp quan trọng vào tuần tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đối thoại với người đồng cấp Ukrain ở Milan (Ý) - Ảnh: Reuters

Châu Âu viện trợ gần 5 triệu USD cho người tị nạn Kobane

Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố sẽ viện trợ 3,9 triệu euro (4,9 triệu USD) cho các nhóm nhân đạo đang hỗ trợ người tị nạn chạy trốn cuộc càn quét của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại thị trấn biên giới Kobane của Syria.

Một cậu bé người Kurd tại trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: rte.ie)

Thêm một trường hợp nhiễm Ebola ở Mỹ

Bệnh nhân nhiễm Ebola thứ hai tại Mỹ chính là nhân viên y tế bang Texas, người đã tham gia chăm sóc cho ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện tại nước này.

Nhân viên y tế Anh tập huấn chống dịch Ebola - Ảnh: Reuters

Tổng thống Somalia thoát chết trong cuộc ám sát

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã bị các tay súng của nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda ám sát hụt.

Thể thao

Sông Lam Nghệ An vô địch vòng chung kết U21 quốc gia 2014

CLB Sông Lam Nghệ An đã giành chức vô địch U21 quốc gia cúp báo Thanh Niên 2014 sau khi đánh bại Hà Nội T&T 1-0 trong trận chung kết diễn ra trên sân Cần Thơ vào chiều qua.

U21 Hà Nội T&T (áo trắng) từng vượt qua U21 SLNA ở vòng bảng nhưng không thể làm lại điều tương tự trong trận chung kết. Ảnh: bongdaplus

Nguyễn Thành Tâm chiến thắng tại TP Vũng Tàu

Trong ngày thi đấu 12-10, tay đua Nguyễn Thành Tâm của đội Hạt Ngọc Trời đã thắng chặng đầu tiên cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TPHCM đi TP Vũng Tàu dài 87km bằng màn nước rút dũng mãnh.

Thanh Tâm mừng chiến thắng tại TP Vũng Tàu. Ảnh: T.P

Tuyển Anh thắng nhọc nhằn Estonia

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng sát nút 1-0 trên sân của Estonia ở loạt trận vòng bảng Euro 2016 diễn ra khuya hôm qua  với bàn duy nhất của Wayne Rooney ở phút 73.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên