15/09/2014 19:00 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: Họp khẩn về kẹt xe cầu ông Buông

TTO - “Mong bà con thông cảm” là phát biểu của ông Vương Hoàng Thanh - Phó giám đốc Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM với Tuổi Trẻ, về việc thi công cầu ông Buông gây kẹt xe trầm trọng.

>> Audio Tiêu điểm chiều

TĐC 15-9: Họp khẩn về kẹt xe cầu ông Buông

Họp khẩn về kẹt xe cầu ông Buông

Thi công cầu Ông Buông, kẹt xe trầm trọng

Ông Vương Hoàng Thanh - Phó giám đốc Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM - cho biết sáng nay đã có buổi họp khẩn cấp giữa UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Ban quản lý dự án và các đơn vị phân luồng để tìm ra giải pháp giảm áp lực giao thông tại cầu ông Buông, bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm, quận 6 (TP.HCM).

Hai ngày qua, khi một đoạn đường Hồng Bàng được rào chắn để thi công cây cầu này, tình trạng kẹt xe liên tục kéo dài.

>> Ông Vương Hoàng Thanh

Rất nhiều ý kiến bức xúc đã gọi đến báo đường dây nóng báo Tuổi Trẻ trong hôm nay.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, nhà ở đường Kinh Dương Vương, Quận 6, TP.HCM cho biết “sáng thức dậy tự dưng thấy đường bị chắn rồi”.

>> Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân

Theo chị, các biện pháp hỗ trợ của ban quản lý dự án và cảnh sát giao thông là không hiệu quả:

>> Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân

Trưa ngày 15-9, liên lạc với anh Tăng Vỹ Cường, một người dân sống ở quận 6, TP.HCM, hàng ngày phải di chuyển qua khu vực cầu ông Buông, anh cho biết vẫn đang loay hoay tìm lối đi:

>> Anh Tăng Vỹ Cường

Anh Bùi Hữu Duy Tân, kiến trúc sư sống tại khu vực quận 6, TP.HCM nêu ra những đề xuất:

>> Anh Bùi Hữu Duy Tân

Phó giám đốc Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM đưa ra những hướng dẫn về các hướng di chuyển khác hợp lý cho người dân:

>> Ông Vương Hoàng Thanh

Anh Tăng Vỹ Cường cho biết nếu muốn người dân đi theo những hướng như vậy thì phải có hướng dẫn cụ thể và chi tiết:

>> Anh Tăng Vỹ Cường

Theo ông Thanh, dự kiến trong vòng 3 tháng sẽ đưa cầu ông Buông 2 vào sử dụng.

>> Ông Vương Hoàng Thanh

“Mong bà con thông cảm” là điều ông Vương Hoàng Thanh chia sẻ với Tuổi Trẻ:

>> Ông Vương Hoàng Thanh

Trong nước

Một người nhận là cha ruột bé Ngân

Liên quan vụ bé 4 tuổi ở Bình Dương bị bạo hành, trưa 15-9, một người đàn ông đã tới bệnh viện nhận là cha ruột của bé Ngân.

Người này tên Trần Văn Tố, 31 tuổi, quê Vĩnh Long, hiện đang tạm trú làm công nhân tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Anh Trần Văn Tố bế và chăm sóc bé Kim Ngân tại bệnh viện. Ảnh: Bá Sơn

Bão số 3 gây mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ

Lúc 16g ngày 15-9, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 380km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16. 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km và còn có khả năng mạnh thêm. Tin chi tiết

Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 3 dẫn đầu về đầu tư vào Lào

Thông tin này được đưa ra tại Tọa đàm “Thúc đẩy tiến độ thực hiện và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư của Việt Nam sang Lào” do Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp với các Tổng Lãnh sự quán, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) tổ chức ngày 15-9.

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Trung Quốc sẽ triệt phá trang web môi giới cô dâu Việt

Nhà chức trách Trung Quốc hôm 15-9 cho biết sẽ triệt phá các trang web chuyên tổ chức “tour mua vợ” (cô dâu Đông Nam Á, đặc biệt là cô dâu Việt) cho đàn ông nước này.

Một trang web môi giới hôn nhân ở Trung Quốc - Ảnh chụp lại từ màn hình

Theo tờ Nhật báo Trung Quốc, các đường dây môi giới hôn nhân này là nguyên nhân dẫn đến nạn buôn người và mại dâm tràn lan tại Trung Quốc.

Quốc tế

Mỹ treo thưởng truy tìm kẻ bắn cảnh sát

Chính quyền bang Pennsylvania đã treo thưởng 50.000 USD cho người giúp tìm ra nghi can phục kích bắn hai cảnh sát bang. Viên cảnh sát thiệt mạng là hạ sĩ Bryon K. Dickson. Vụ việc xảy ra gần nửa đêm tại một khu vực khá hẻo lánh hồi cuối tuần trước.

Cảnh sát Bryon K. Dickson - Ảnh: New York Daily News

30 quan chức địa phương Trung Quốc tự tử năm 2014

Tân Hoa xã cho biết ông Đổng, 51 tuổi, quan chức huyện Y Lâm, thành phố Vận Thành, Sơn Tây.thêm một quan chức nhảy lầu tự tử trước các cuộc điều tra tham nhũng ở Trung Quốc. 

Trung Quốc đã tiến hành xét xử nhiều đại án tham nhũng trong thời gian qua, như vụ xét xử ông Bạc Hy Lai (giữa) - ảnh: japantimes.co.jp

Nhà chức trách Trung Quốc chưa công bố nguyên nhân vụ việc, nhưng trong thời gian vừa qua, hàng loạt quan chức Trung Quốc ở nhiều cấp đã tự tử, có thể là sức ép từ cuộc điều tra tham nhũng sâu rộng mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động và đang tiến hành.

Hội nghị quốc tế Paris bàn chiến lược chống IS

Ngày 15-9, ngoại trưởng hơn 30 quốc gia đến Pháp dự hội nghị an ninh quốc tế nhằm thảo luận chiến lược chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Toàn bộ năm thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA) và 10 quốc gia Ả Rập đã có mặt tại hội nghị do Tổng thống Pháp Francois Hollande tổ chức.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lên máy bay bay sang Paris dự hội nghị chống IS - Ảnh: Reuters

Thể thao

Olympic VN bất ngờ nhấn chìm Iran 4-1 ở Asiad 17

Chiều 15-9, Olympic VN đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Olympic Iran với tỉ số đậm 4-1 trong trận ra quân tại bảng H Asiad 17 diễn ra tại Icheon (Hàn Quốc). Xem chi tiết

Kiatisak lạc quan về tương lai của Olympic Thái Lan

HLV trưởng Senamuang Kiatisuk cho biết mục tiêu của đội tuyển Olympic Thái Lan là vào đến bán kết Asiad Incheon 2014 diễn ra tại Hàn Quốc. Ông Kiatisak nói: " Tôi nghĩ rằng Thái Lan hoàn toàn có khả năng giành ngôi đầu bảng E”.

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan - bà Wattanavrangkul Kobkarn đến thăm và động viên đội Olympic Thái Lan. Ảnh: N.K

AC Milan thắng Parma trong trận đấu có 9 bàn thắng

Rạng sáng nay, CLB AC Milan giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 ngay trên sân của Parma ở vòng 2 Serie A. Sự kịnh tích của trận đấu còn được thể hiện qua hai chiếc thẻ đỏ, chia đều cho mỗi đội.

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng bàn thắng vào lưới Parma - Ảnh: Getty Images

Văn hóa giải trí

4 người vào bán kết “Tôi là người chiến thắng”

Tối 14-9, Nay Danh, Lan Anh, Phương Trinh và Hà Lê là 4 thí sinh đã ghi tên mình vào bán kết chương trình Tôi là người chiến thắng.

Đêm bán kết sẽ diễn ra vào chủ nhật tới với sự tham gia của nhạc sĩ Đức Huy trong vai trò giám khảo chính.

Ngọc Thúy chia tay Vua đầu bếp

Là một vòng thi đầy áp lực, nhưng “Thử thách đồng đội” cũng là phần thi rất được các ứng viên của Vua đầu bếp Việt Nam yêu thích bởi tính cạnh tranh lẫn sự phối hợp.

Vua đầu bếp 2014 tập 9: Thí sinh Ngọc Thuý phải ra về vì nấu ăn chưa chín

Trong tập 9 vừa phát sóng tối 14-9, Ngọc Thuý – một ứng viên “nặng ký” của cuộc thi đã bất ngờ phải nói lời chia tay chương trình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên