10/03/2014 13:53 GMT+7

"Tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích từng inch trên biển"

TRUNG NGHĨA (từ Sepang)
TRUNG NGHĨA (từ Sepang)

TTO - Đó là tuyên bố của Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, tại Sepang trưa 10-3.

Xem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích

VX72ctpo.jpgPhóng to
Ông Ahmad Jauhari Yahyain (trái) và ông Datuk A.A. Rahman (giữa) trong cuộc họp báo tại Sepang trưa 10-3 - Ảnh: TR.N.
hMqAeLai.jpgPhóng to
Các phóng viên tại Sepang căng thẳng theo dõi thông tin mới - Ảnh: TR.N.
HUtgkfNK.jpgPhóng to
Thông tin vụ máy bay mất tích thu hút mạnh giới truyền thông quốc tế - Ảnh: TR.N.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho biết sau 60 giờ kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích và hàng loạt tàu, máy bay của các nước Malaysia, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Mỹ cùng tìm kiếm ở biển Đông, nhưng vẫn chưa tìm được bất cứ tín hiệu gì rõ ràng.

Ông Datuk cho biết vết dầu loang tìm thấy tại khu vực tình nghi máy bay mất tích đã được đưa đến cơ quan kiểm nghiệm xem có phải là dầu của máy bay MH370 hay không.

Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cũng cho biết các đoạn băng CCTV ghi hình tại khu vực hải quan sân bay quốc tế Kuala Lumpur thời điểm hành khách làm thủ tục lên máy bay MH370 đã được kiểm tra lại và sẽ cung cấp thông tin khi có kết quả chính thức.

Tổng giám đốc điều hành Hãng hàng không Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahyain cũng có mặt trong cuộc họp báo. Ông Ahmad cho biết Malaysia Airlines đang chăm sóc cho nhiều thân nhân người bị mất tích trên chuyến bay và cập nhật tin tức thường xuyên với họ. “Một đội ngũ 94 nhân viên giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên trách đã được triển khai gặp gỡ với các gia đình có người thân mất tích”.

Ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman tuyên bố “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích từng inch trên biển”.

___________

Đọc thêm:

CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácMáy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộcNgày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếmĐưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tíchMáy bay mất tích của Malaysia nổ ở độ cao hơn 10km?Trưa 10-3, cuộc tìm kiếm chuyển dần hướng Đông Đông BắcPV Star: Chúng tôi tác chiến liên tục đến mệt lả, nhưng...

TRUNG NGHĨA (từ Sepang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên