28/09/2013 13:14 GMT+7

Tiếp sức 40 tân sinh viên Tiền Giang đến trường

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Sáng 28-9, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Giáo dục - đào tạo, Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2013 cho 40 tân sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi.

Giá trị học bổng là 5 triệu đồng/suất cùng quà tặng hiện vật do Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Tiền Giang tại TP.HCM tài trợ.

eJcOTdMo.jpgPhóng to
Ông Lê Xuân Trung (trái), đại diện báo Tuổi Trẻ trao giấy chứng nhận học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Tại buổi lễ trao học bổng, nhiều câu chuyện cảm động về nghị lực vượt khó của các tân sinh viên đã được chia sẻ. Câu chuyện chàng Tuấn “ốc” quyết tâm đi học chỉ với 300.000 đồng kiếm được bằng công việc bắt ốc trong suốt tháng hè đã lấy đi khá nhiều nước mắt của các bạn trẻ.

Nguyễn Quốc Tuấn là tân sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Nhà nghèo nên từ nhỏ Tuấn đã biết mò cua bắt ốc, cứ đi bắt ốc mãi thành ra cái tên ốc cũng trở thành tên của chàng tân sinh viên có dáng người nhỏ bé này.

Gác hết mọi công việc đồng áng, bà Hồ Thị Tư - mẹ của Tuấn, có mặt ngay từ sớm để chờ đợi giây phút tên con mình được xướng lên trong buổi lễ. Xem đoạn phóng sự về Tuấn, bà Tư nức nở: “Cha nó chết rồi, còn mình tui nên không đủ sức lo cho nó học đại học. Mấy lần tui bấm bụng kêu con nghỉ học chứ mẹ đâu có tiền nuôi con học. Nó vừa khóc vừa năn nỉ nói mẹ ráng cho con học đi, bây giờ không học cũng nghèo rồi, mẹ biểu con nghỉ học nữa cũng nghèo hà”.

Tại buổi lễ, ông Lê Xuân Trung, ủy viên BBT, tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, chia sẻ: “Đậu vào đại học là một bước ngoặt trong cuộc đời nhưng chưa phải là đích đến nên các bạn phải nỗ lực rất nhiều. Nếu các bạn có nghị lực, ý chí thì không gì có thể ngăn cản được. Nếu các bạn gặp khó khăn hoặc trở ngại gì trong thời gian sắp tới thì cứ gọi cho chúng tôi. Báo Tuổi Trẻ và các nhà hảo tâm sẵn sáng trợ giúp, động viên các bạn theo đuổi tới cùng ước mơ của mình”.

Ông Trần Thanh Đức, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết thời gian qua những suất học bổng của báo Tuổi Trẻ đã giúp ích rất nhiều cho các sinh viên của tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những động lực giúp các em vượt qua khó khăn, nghịch cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

KNM9e1Li.jpgPhóng to
Bà Hồ Thị Tư (mẹ tân sinh viên Nguyễn Quốc Tuấn) khóc nức nở khi xem đoạn phóng sự về con trai - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
0OUGASDU.jpgPhóng to
Tân sinh viên Đặng Tân Lợi đậu cùng lúc hai trường Đại học Y dược và Đại học Bách khoa TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên