04/08/2014 00:08 GMT+7

Thủy điện vỡ đập lần 2: thiệt hại lớn hơn lần đầu

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 3-8, Công ty cổ phần công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai trực tiếp đến các vùng bị thiệt hại sau trận lũ từ sự cố vỡ đê quai thủy điện Ia Krêl 2 để thăm hỏi bước đầu người dân, thống kê tổng thiệt hại.

Đập thủy điện Ia Krêl vỡ: loại trừ nguyên nhân tích nướcThủy điện Ea Súp 3: Mới chạy thử đã vỡ bể áp lựcThủy điện Ia Krêl và Ea Súp 3: Thi công rất sơ sài

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, phó giám đốc Công ty Bảo Long Gia Lai, cho biết sơ bộ đã có 171 hộ dân bị thiệt hại trong trận lũ sáng 1-8, tổng diện tích hoa màu bị lũ cuốn lên đến trên 350ha - lớn hơn nhiều lần so với tổn thất sau lần vỡ đập chính vào tháng 6-2013.

Công ty Bảo Long Gia Lai cho biết sẽ phối hợp với địa phương xác định thiệt hại, đền bù cho hộ dân bị thiệt hại. Hôm nay 4-8, Công ty Bảo Long trích tiền để mua gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ ban đầu cho dân.

Trong khi đó, đại diện Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết các sở ngành xác định việc vỡ đê sáng 1-8 là do lượng lũ về hồ Ia Krêl 2 lớn, tuyến đê quai được làm tạm bằng đất, kết cấu chưa vững chắc nên không chịu được áp lực lớn. Mặt khác, chủ đầu tư cũng chưa theo dõi kỹ, đánh giá chính xác tình hình để có biện pháp can thiệp dẫn đến đê bị vỡ tung.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên