10/07/2015 08:21 GMT+7

Thưởng thức ba bộ phim hay cuối tuần

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Cuối tuần này có đến ba bộ phim đáng xem cùng được chiếu miễn phí tại TP.HCM và Hà Nội.

 Mở đầu là bộ phim Still Alice (Vẫn là Alice) sẽ được trình chiếu miễn phí lúc 19g30 ngày 10-7 tại khán phòng Charlot (lầu 2), Trường đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

Julianne Moore (phải) và  Kristen Stewart trong phim Still Alice - Ảnh: IMDB
Julianne Moore (phải) và Kristen Stewart trong phim Still Alice - Ảnh: IMDB

Alice có một mong muốn rất kỳ lạ khi cô nói với chồng rằng: “Em ước gì mình bị ung thư chứ không phải bị bệnh bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) này”.

Là một giáo sư đại học chuyên ngành ngôn ngữ học, cô đã dành cả cuộc đời mình để tích lũy những ký ức và chúng đã trở thành một tài sản quý giá của cô. Từ khi Alice mắc chứng Alzheimer, những ký ức đã dần dần rời bỏ cô. Không chỉ mất trí nhớ, cô còn mất ngủ, mất đi các mối quan hệ, mất việc làm...

Việc chứng kiến Alice đang từng ngày từng giờ mất đi những điều quý giá đó sẽ là một nhắc nhớ thấm thía cho ta rằng ta đang có những gì và ta đang còn lại những gì.

Vai diễn Alice trong phim đã đem về cho Julianne Moore tượng vàng Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2015. Khán giả cần đăng ký trên Facebook của Art House Cine - HSU trước khi đến xem phim.

Là đối thủ cạnh tranh với Julianne Moore trong hạng mục Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2015, vai diễn Amy của Rosamund Pike trong phim Gone girl (Cô gái biến mất) là một câu chuyện khác về sự biến mất. Chồng của Amy đã phát hiện vợ mình mất tích trong ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới của hai người.

Trong khoảng hai tiếng rưỡi đồng hồ sau đó, nhiều tình tiết đã diễn ra với các nút thắt mở đầy bất ngờ. Bộ phim Cô gái mất tích sẽ được trình chiếu lúc 19g30 ngày 11-7 tại salon văn hóa Cà phê thứ bảy (lầu 1, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) trong buổi chuyên đề Một chuyển thể điện ảnh hấp dẫn hơn cả tiểu thuyết gốc.

Ở Hà Nội, Không gian điện ảnh sẽ trình chiếu phim Trainspotting (Lối sống trụy lạc) lúc 19g30 ngày 10-7 tại Trung tâm TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Bộ phim này đã đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 100 phim Anh hay nhất mọi thời đại của Viện Phim Anh (British Film Institute) và được đề cử Oscar năm 1997 cho hạng mục kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Bộ phim mở đầu bằng câu nói của Mark Renton: “Tôi đã chọn rằng tôi không chọn cuộc sống. Tôi đã chọn thứ khác. Lý do ư? Không có lý do gì cả. Ai cần những lý do khi mà bạn đã có heroin?” và kết thúc cũng bằng câu nói của Renton: “Tôi sẽ thay đổi. Tôi đang chọn cuộc sống”. Trainspotting kể về quá trình và nỗ lực cai nghiện của Mark để thực hiện những lựa chọn của mình.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên