12/03/2016 17:45 GMT+7

Thuế môn bài sẽ chuyển thành lệ phí, tăng hơn 3 lần

L.THANH
L.THANH

TTO - Trong dự thảo về nghị định về lệ phí môn bài vừa được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến, mức thu lệ phí môn bài sẽ thay cho thuế môn bài.

Theo đó, mức thu lệ phí môn bài dự kiến từ năm 2017 sẽ tăng gấp hơn 3 lần so với mức thu hiện tại.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 100 tỷ đồng thì mức phí nộp là 10 triệu đồng/năm. Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 - 100 tỷ đồng thì phí 5 triệu đồng/năm. DN có vốn điều lệ đăng ký dưới 10 tỷ đồng thì nộp 3 triệu đồng/năm.

Đối với các chi nhánh, các cửa hàng trực thuộc thì nộp mức thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm. Trong khi đó, mức thu thuế môn bài trong năm 2016 cao nhất cũng chỉ 3 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng/ năm/ doanh nghiệp tùy theo số vốn đăng ký.

Còn đối với hộ gia đình, cá nhân đăng ký kinh doanh, mức nộp lệ phí môn bài căn cứ trên doanh thu thay vì thu nhập bình quân tháng như hiện nay.

Theo dự thảo, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trên 300 triệu đồng sẽ nộp phí môn bài là 1 triệu đồng/ năm; doanh thu 100 - 300 triệu đồng/năm thì mức nộp dự kiến là 300 ngàn đồng/năm. Còn đơn vị có doanh thu dưới 100 triệu đồng/ năm thì không phải nộp loại lệ phí này.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng cho hay có 3 đối tượng cũng sẽ không phải nộp lệ phí môn bài. Đó là hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân thực hiện đăng ký hộ kinh doanh hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh nuôi trồng thuỷ, hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá; hộ sản xuất muối; Văn phòng đại diện không có hoạt động sản xuất kinh doanh.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên