15/09/2015 08:11 GMT+7

Thúc đẩy kết nối kinh tế Việt - Nhật

TTXVN
TTXVN

TT - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nhật Bản là một trong những đối tác phát triển quan trọng hàng đầu và lâu dài...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ hôm nay 15 đến 18-9 tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và trả lời phỏng vấn một số hãng thông tấn, báo chí lớn của Nhật Bản như Kyodo News, Nikkei, NHK, báo Yomiuri Shimbun, Asahi Shimbun...

Trả lời câu hỏi về kỳ vọng của chuyến thăm cũng như những vấn đề nào sẽ được hai bên thảo luận trong chuyến thăm lần này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nhật Bản là một trong những đối tác phát triển quan trọng hàng đầu và lâu dài, thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á:

“Với ba điểm nhấn là thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế, tăng cường tin cậy chính trị và đẩy mạnh hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế, tôi hi vọng rằng kết quả chuyến thăm sẽ tạo động lực mạnh mẽ, góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới”.

Hiện nay hai nước không chỉ là đối tác chiến lược sâu rộng mà còn là những người bạn chân thành, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. “Việt Nam hoan nghênh một Nhật Bản phát triển phồn vinh, đóng vai trò ngày càng tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản là đáp ứng nguyện vọng và phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, của khu vực và thế giới” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên