11/12/2013 00:11 GMT+7

Thúc đẩy đàm phán TPP và hợp tác hạt nhân Việt - Mỹ

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - “Giới đầu tư chỉ đến đầu tư khi có môi trường hấp dẫn”. Đó là thông điệp mà Phó cố vấn an ninh Mỹ phụ trách kinh tế Caroline Atkinson đưa ra trong cuộc gặp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chiều 10-12.

Tại buổi gặp, bà Caroline Atkinson cũng bày tỏ mong muốn hai bên có thể thúc đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về kinh tế, hạt nhân giữa hai nước trong khi tái khẳng định lập trường của Mỹ về mong muốn VN phát triển “mạnh mẽ, độc lập và thịnh vượng.”

Tại buổi gặp, ông Lê Thanh Hải bày tỏ hài lòng về việc đàm phán về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữa hai nước đã vào giai đoạn chót và bày tỏ mong muốn bà Atkinson có thể tác động cho các doanh nghiệp, đầu tư Mỹ tới TP.HCM đầu tư. Ông Hải bày tỏ quan tâm hợp tác sâu rộng hơn nữa với Mỹ về khoa học công nghệ, giáo dục và các lĩnh vực khác khi TP đang chuyển từ nền kinh tế dựa trên lao động sang nền kinh tế tri thức. Hiện các dự án và các tập đoàn của Mỹ tại TP.HCM đều tập trung vào các dự án về dịch vụ, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên