28/04/2015 08:18 GMT+7

​Thủ tướng đồng ý tiếp tục áp trần giá sữa

L.THANH - L.SƠN
L.THANH - L.SƠN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Tiến Dũng, bộ trưởng Bộ Tài chính, cho biết Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính tiếp tục áp dụng giá trần đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

* Tăng cường kiểm soát kê khai giá sữa

Cụ thể, việc áp giá trần đối với sản phẩm sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ thực hiện đến hết năm 2016 thay vì đến hết tháng 5-2015.

Ông Dũng cho biết Bộ Tài chính đã hoàn thiện phương án giữ nguyên giá bán tối đa đối với 686 sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi đã kê khai giá và được cơ quan quản lý công bố giá như hiện nay.

Nếu muốn tăng giá bán sữa, doanh nghiệp phải chứng minh được lý do nhưng tối đa không quá 3% so với mức hiện nay. Trường hợp các yếu tố hình thành giá giảm, nhà sản xuất, kinh doanh sẽ phải giảm giá tối đa tương ứng với tỉ lệ giảm giá của các yếu tố hình thành giá.

Trường hợp phát sinh sản phẩm mới, doanh nghiệp phải kê khai giá với cơ quan quản lý. Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có văn bản gửi chi cục QLTT các tỉnh, thành phố về việc phối hợp kiểm tra tình hình thực hiện mức giá kê khai của các sản phẩm sữa.

Theo đó, các chi cục QLTT phối hợp với sở tài chính tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện giá bán, niêm yết giá, điều chỉnh giá các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cục QLTT gửi kèm theo bảng giá kê khai lại đối với các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực hiện kê khai giá tại Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) để làm căn cứ kiểm tra, kiểm soát thị trường.  

L.THANH - L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên