01/11/2009 13:53 GMT+7

Thủ tục bảo lãnh du lịch sang Mỹ?

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)
Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)

TTO - * Tôi có em gái ở Mỹ. Hiện em tôi muốn bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ du lịch. Xin hỏi em tôi cần những giấy tờ nào để có thể bảo lãnh và cha mẹ tôi cần giấy tờ gì để xin thị thực không di dân?

Thủ tục bảo lãnh du lịch sang Mỹ?

TTO - * Tôi có em gái ở Mỹ. Hiện em tôi muốn bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ du lịch. Xin hỏi em tôi cần những giấy tờ nào để có thể bảo lãnh và cha mẹ tôi cần giấy tờ gì để xin thị thực không di dân?

(Nguyen Huyen)

- Để bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ du lịch, em bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: giấy bảo lãnh; giấy quốc tịch và giấy chứng nhận tài khoản gửi trong ngân hàng.

Cha mẹ bạn cần các thủ tục sau:

- Hộ chiếu còn hiệu lực 6 tháng trở lên.- 4 tấm hình.- Lịch trình cho chuyến đi.- Đóng tiền lệ phí 131 USD tại Ngân hàng Citibank (tòa nhà Sunwah).

Cha mẹ bạn điền đầy đủ vào mẫu đơn DS-156 tại trang web hochiminh.usconsulate.gov/ Bạn nên nhớ tất cả thông tin cá nhân của cha mẹ bạn phải điền đầy đủ trên trang web nói trên, vì Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ không chấp nhận hồ sơ điền trên mẫu giấy như trước đây. Sau đó cha mẹ bạn đăng ký thời gian phỏng vấn cũng tại trang web nói trên.

Chú ý: khi phỏng vấn cha mẹ bạn phải chứng minh với lãnh sự quán Hoa Kỳ là sau khi đi du lịch tại Hoa Kỳ, cha mẹ bạn sẽ về Việt Nam (ví dụ như cha mẹ bạn có gia đình tại Việt Nam, có tài khoản trong ngân hàng, đang đứng chủ quyền nhà tại Việt Nam, công việc tại Việt Nam của cha mẹ bạn ổn định, thu nhập tài chính cao...). Đặc biệt trong tài khoản cha mẹ bạn phải có ít nhất 150.000.000 đồng hoặc tiền USD là 10.000 USD.

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên