20/09/2016 11:56 GMT+7

Thử nghiệm thành công chế phẩm xử lý nước hồ ô nhiễm

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Các hồ Hoàn Kiếm, Giáp Bát, Hố Mẻ, hồ Ba Mẫu, hồ trong khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được thử nghiệm xử lý ô nhiễm nguồn nước thành công bằng chế phẩm 3 trong 1- Redoxy-3C.

Đó là khẳng định của ông Võ Tiến Hùng- Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sau khi đơn vị này phối hợp với chuyên gia nước ngoài thử nghiệm xử lý nước hồ ô nhiễm bằng chế phẩm nhập từ nước ngoài.

“Về trực quan như màu sắc, mùi đều cho kết quả rất tốt, các chỉ tiêu khác về ô nhiễm đảm bảo đáp ứng quy chuẩn nước hồ Việt Nam”, ông Hùng nhận định.

Cụ thể, các độ pH kiềm, nồng độ TSS, BOD, COD... và mật độ coliform trong các hồ giảm, thông số thủy lý hóa không vượt ngưỡng, các loài sinh vật, thủy sinh sinh trưởng và phát triển tốt.

Ông Hùng cho hay đây là công nghệ do UBND thành phố Hà Nội đặt hàng tập đoàn của Đức sản xuất. Phía Đức cử các chuyên gia sang trực tiếp khảo sát mức độ ô nhiễm của các hồ và chế tạo chế phẩm thích hợp để xử lý từng hồ.

Tuy nhiên, theo ông Hùng trước mắt sau khi thử nghiệm thành công tại các hồ nói trên, các đơn vị chức năng đang đánh giá kết quả, nghiên cứu các yếu tố về trầm tích, động, thực vật nổi, chìm trong hồ.

“Nếu kết quả không gây ảnh hưởng, nước hồ hết ô nhiễm sẽ cho nhân rộng tại các hồ khác. Dự kiến trong quý 4-2016 sẽ tiếp tục triển khai tại các hồ khác trong nội thành và các hồ ô nhiễm tại các làng nghề”, ông Hùng thông tin.

Về chi phí xử lý cụ thể từng hồ, ông Hùng cho hay tùy thuộc vào diện tích, mức độ ô nhiễm sẽ có từng phương án xử lý khác nhau. Tuy nhiên chắc chắn, ngoài việc xử lý tốt ô nhiễm nguồn nước, loại chế phẩm này cũng tiết kiệm giá thành từ 30-40% và tiết kiệm nhân công do chỉ cần xử lý 1 lần cho chu kỳ khoảng 1 năm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên