15/11/2011 07:30 GMT+7

Thi khác khối, thiếu điểm vẫn trúng tuyển

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là kết luận thanh tra được ghi kèm trong quyết định về việc xử lý tố cáo tại Trường ĐH Lao động - xã hội vừa được Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Bùi Hồng Lĩnh ký chiều 14-11.

Theo đó, sau gần hai tháng thanh tra, bộ đã phát hiện 73 thí sinh thi khác khối, thiếu điểm vẫn được tuyển vào học tại trường. Trong đó có hai thí sinh dự thi khối B trúng tuyển dù trường không tuyển sinh khối này và ba thí sinh dự thi khối C vẫn được tuyển vào học ngành kế toán (ngành kế toán không tuyển sinh khối C). 68 thí sinh khác thiếu điểm, không đăng ký ngành học hoặc tẩy sửa ô đăng ký vẫn được học tại các ngành, các hệ đào tạo của nhà trường.

Trường này thậm chí vẫn cho học tiếp đối với bốn sinh viên đã bị buộc thôi học do vi phạm quy chế tuyển sinh theo điều tra độc lập của Công an TP Hà Nội năm 2010. Trường còn tự ý chuyển 50 sinh viên từ cơ sở Sơn Tây, cơ sở 2 TP.HCM về Hà Nội và tất cả các trường hợp này đều có điểm thi thấp hơn điểm chuẩn vào trường tại Hà Nội.

Nhiều sinh viên được sửa điểm thi hết môn, hết học phần bằng nhiều cách như: đã thi đỗ vẫn cho thi lại để nâng điểm, nhập điểm vào máy tính sai... Trong hai năm học 2009-2010 và 2010-2011, rà soát 12.952 sinh viên có đến 955 lượt sinh viên bị sai lệch điểm.

Ngoài những sai phạm nghiêm trọng, chưa từng có về công tác tuyển sinh, đào tạo, Trường ĐH Lao động - xã hội còn bị phát hiện mắc nhiều sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên