19/03/2017 17:06 GMT+7

Thêm nghi can 'VIP' trong nghi án sát hại Kim Jong Nam

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận đang tính tới việc bắt giữ thêm một số nghi can mới trong vụ ông Kim Chol bị sát hại.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar - Ảnh: The Star

Ngày 19-3, ông Khalid Abu Bakar khẳng định các nghi can mà cảnh sát Malaysia đang truy lùng khác với 3 nghi can được cho là đang trốn trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur đã thông tin trước đó.

"Tôi không phủ nhận chuyện chúng tôi đang nhắm tới một số nghi can mới, bao gồm những người mang quốc tịch Triều Tiên dính líu vụ này và chúng tôi sẽ dùng tất cả các kênh pháp lý để bắt giữ họ. Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ thêm nhiều về những người này", báo The Star của Malaysia dẫn lời ông Khalid Abu Bakar.

Phía cảnh sát Malaysia từ chối cho biết tên của nhân vật "VIP" có quốc tịch Triều Tiên, theo Reuters.

"Những vấn đề liên quan tới các nghi can mới được giữ bí mật để tránh bất kỳ suy đoán nào", Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia lý giải.

Ba nghi can Triều Tiên được cho đang trốn trong Đại sứ quán của nước này ở thủ đô Kuala Lumpur là Hyon Kwang Song - Bí thư thứ hai Đại sứ quán Triều Tiên, Kim Uk Il - một nhân viên của hãng hàng không Air Koryo và Ri Ji U - một công dân Triều Tiên được cho là người đã lôi kéo nữ công dân Indonesia, cô Siti Aisyah.

Trước đó, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cũng đã yêu cầu sự trợ giúp của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) trong việc bắt giữ 4 nghi can Triều Tiên khác dính líu tới vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur - người được cho là tên Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bốn nghi can người Triều Tiên đã kịp trốn khỏi Malaysia vào ngày 13-2, ngày xảy ra vụ giết người.

Trong một diễn biến liên quan, báo New Straits Times (NST) của Malaysia ngày 18-3 cũng công bố kết quả tự điều tra, kết luận có thêm ít nhất 1 nghi can nữa trong nghi án Kim Jong Nam bị sát hại ở sân bay KLIA2. Theo NST, công dân Triều Tiên tên Chang Nam Un này có vai trò cảnh giới, bảo đảm quá trình ra tay của hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trót lọt.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên