12/03/2008 08:24 GMT+7

Thêm một dự án nhà máy nhiệt điện than phía nam vịnh Vân Phong

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT (KHÁNH HÒA) - Ngày 11-3 lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với Viện Năng lượng VN để nghe báo cáo về qui hoạch trung tâm điện lực Vân Phong ở khu kinh tế tổng hợp tại vùng vịnh này.

Trước đó, Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã xin đầu tư dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện than, có tổng công suất 2.640MW trên diện tích 175ha tại thôn Mỹ Giang (xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa, thuộc phía nam vịnh Vân Phong). Theo Bộ Kế hoạch - đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện này là 3,8 tỉ USD...

Tập đoàn Sumitomo đã hợp đồng với Viện Năng lượng VN khảo sát địa hình, khoan thăm dò địa chất để lập dự án trình Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo ban quản lý Khu kinh tế tổng hợp Vân Phong (Khánh Hòa) cho biết tỉnh đã trình hồ sơ dự án của Sumitomo lên Thủ tướng Chính phủ và các bộ liên quan.

Theo qui hoạch của ngành điện VN, không có qui hoạch phát triển các cơ sở nhiệt điện ở vùng vịnh Vân Phong. Nhưng hiện nay ngoài dự án của Sumitomo như đã nêu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) - Vinashin lập dự án xây dựng nhà máy thép cùng nhà máy nhiệt điện than có công suất tối đa 1.000MW tại khu vực Hòn Gốm - Đầm Môn thuộc phía bắc vịnh Vân Phong.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên