14/02/2014 19:05 GMT+7

Thêm 3 ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Nha Trang

V.T.
V.T.

TTO - Chiều 14-2, bác sĩ Nguyễn Văn Hải - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virut cúm A/H1N1 của các mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân.

Công bố dịch cúm gia cầm tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa)Nha Trang, thêm một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1Bệnh nhân mắc cúm A (H1N1) ở Nha Trang đã tử vong

Z1ftfPQI.jpgPhóng to
Bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn được điều trị đặc biệt tại phòng cách ly của Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc (chụp sáng 12-2) - Ảnh: V.T.

Ba bệnh nhân Đỗ Phương (74 tuổi, trú phường Vĩnh Thọ, Nha Trang); Nguyễn Thị Điệp (45 tuổi, trú phường Phước Hải, Nha Trang) và bé Lê Ngọc Trà My (17 tháng tuổi, trú phường Phước Long, Nha Trang) đều nhập viện tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngày 11-2 với các dấu hiệu ho, sốt, mệt… Chẩn đoán nghi cúm A.

Như vậy, cùng với 2 ca đã xác định dương tính với cúm A/H1N1 là Huỳnh Thanh Tuấn (30 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang), đã tử vong lúc 17g10 chiều 13-2 và Bo Bo Thị Xuất (18 tuổi, trú huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa), hiện đã có 5 ca nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa được chính thức xác định nhiễm cúm A/H1N1.

Cũng chiều nay, bác sĩ Phạm Đình Chi - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Điệp là nhân viên hành chính của khoa, không phải điều dưỡng viên hay hộ lý như một số nguồn tin đã đưa.

Bà Điệp làm việc cách xa phòng cách ly của khoa - nơi bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn nằm điều trị - không hề tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cũng không đến gần phòng cách ly trong thời gian qua. Như vậy, nhiều khả năng bà Điệp bị nhiễm cúm từ nguồn khác.

Cũng liên quan đợt cúm này, một bác sĩ cho biết, theo dõi trên lâm sàng cho thấy, phần lớn bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đều bị tổn thương hô hấp khá nặng, biến chứng rất nguy hiểm, không như đợt cúm A/H1N1 năm 2009 tại địa bàn.

Trước dấu hiệu bất thường trên, Trung tâm nghiên cứu y khoa nhiệt đới của Đại học Oxford (Anh quốc) tại TP.HCM đã gửi chuyển tiếp mẫu bệnh phẩm về Anh để xét nghiệm và nghiên cứu thêm về độc lực (không loại trừ khả năng biến thể) của virut cúm A/H1N1 hiện nay.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên