24/10/2013 04:00 GMT+7

Thêm 180 căn nhà được lợp lại mái

T.VŨ - H.KHÁ - N.LINH - Q.NAM
T.VŨ - H.KHÁ - N.LINH - Q.NAM

TT - Trong hai ngày 22 và 23-10, báo Tuổi Trẻ tiếp tục chuyển tôn và quà của bạn đọc đến vùng bão lũ tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Bình để giúp người dân lợp lại những căn nhà bị tốc mái.

Bwxw3y1H.jpgPhóng to
Ông Phạm Anh Tuấn (trái) - tổ trưởng marketing Công ty tôn Phương Nam - trao tôn hỗ trợ người dân vùng bão hai xã Duy Nghĩa và Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam)- Ảnh: Tấn Vũ

Sáng 23-10, tại trụ sở UBND xã Duy Nghĩa, (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty tôn Phương Nam trao 2.000m2 tôn cho 50 hộ dân hai xã Duy Nghĩa và Duy Hải bị tốc mái trong cơn bão vừa qua. Ông Nguyễn Tấn Nam, chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, cho biết Duy Nghĩa là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng do bão, toàn xã có gần 50 nhà tốc mái hoàn toàn và hơn 360 nhà bị hư hại, tốc mái một phần. “Sau bão, báo Tuổi Trẻ đã có mặt ngay vùng tâm bão, vùng khó khăn để chia sẻ với người dân. Chúng tôi chẳng biết nói chi hơn ngoài việc khắc ghi ân tình đó!” - ông Nam nói.

Trước đó, chiều 22-10, báo Tuổi Trẻ cùng Công ty tôn Phương Nam đã trao tôn cho 60 hộ gia đình (mỗi hộ 40m2 tôn) có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị tốc mái, sập do cơn bão số 11 gây ra ở ba phường Hòa Khánh Nam, Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Dịp này, 60 hộ gia đình nói trên còn được nhận mỗi người một phần quà gồm sữa, bột ngũ cốc... trị giá 400.000 đồng do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ.

Đến nhận tôn, ông Nguyễn Đô (74 tuổi, ở P.Hòa Hiệp Nam) xúc động nói: “Tôi già yếu, bão vào thổi bay mái nhà. Mấy ngày sau bão không có tấm lợp phải căng bạt ở tránh mưa nắng. Bây giờ có được số tôn này tôi cũng như bà con mừng lắm, ngày mai là lợp lại mái nhà rồi”. Ông Lê Duy Du, chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, cho biết: “Cơn bão đã làm hơn 250 nhà sập và tốc mái, hầu hết rơi vào những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời đầy tình nghĩa này sẽ giúp bà con có chỗ ở, sớm ổn định cuộc sống. Số tôn bà con được hỗ trợ hôm nay dày thế này thì bà con lợp nhà yên tâm lắm”.

Chia sẻ khó khăn của bà con, ông Phạm Anh Tuấn, trưởng bộ phận marketing Công ty tôn Phương Nam, tâm sự: “Thấy những thiệt hại do bão gây ra cho bà con, chúng tôi hết sức đau lòng, xin chia sẻ một phần tình cảm của mình với mong muốn giúp bà con có điều kiện gượng dậy để ổn định cuộc sống”.

Cũng trong ngày 23-10, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ tiếp tục hỗ trợ 4.000m2 tôn và 50 triệu đồng giúp người dân vùng bão ở hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch (Quảng Bình) dựng lại nhà bị thiệt hại nặng do bão gây ra. Hơn 60 hộ dân có nhà bị tốc mái hoàn toàn ở các xã Sơn Trạch, Thanh Trạch, Bắc Trạch, Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Quảng Trường (huyện Quảng Trạch) đã được hỗ trợ 3.000m2 tôn lạnh để lợp lại mái nhà. 15 hộ dân bị sập nhà tại các xã này cũng được hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng. Tại bản Rào Con, xã Sơn Trạch, đoàn đã trao tặng 550m2 tôn cho 11 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều lợp lại mái nhà. Xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) cũng được hỗ trợ 1.000m2 tôn lạnh giúp ba ngôi trường trên địa bàn xã này lợp lại mái bị tốc do gió bão.

Từ ngày 1 đến 23-10, bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ người dân vùng bão lũ ở Quảng Bình với tổng trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng, bao gồm hơn 13.000m2 tôn lạnh, 2,5 tấn gạo, 303 thùng mì gói và 300 triệu đồng tiền mặt.

“Mong ai cũng được giúp đỡ”

Đó là mong muốn của ông Thái (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khi mang số tiền 100 triệu đồng đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào miền Trung sau cơn bão số 11 vừa qua.

Ông Thái chia sẻ: số tiền trên là một phần tiền quỹ của nhóm bạn tích góp để làm từ thiện. Nhóm bạn của ông gồm bốn người, trong đó hai người đang định cư ở nước ngoài. “Những ngày qua theo dõi thông tin trên các báo, đài thấy cảnh đồng bào miền Trung bị bão vùi dập, nhà cửa, đường sá tan hoang tôi rất đau lòng. Tôi suy nghĩ và cuối cùng thống nhất với nhóm bạn trích quỹ mang số tiền đến Tuổi Trẻ gửi tới đồng bào miền Trung để khắc phục một phần khó khăn” - ông Thái tâm sự.

Ông Thái nói do không có điều kiện mang số tiền đến tận tay đồng bào bị bão, lũ vùi dập, nên ông gửi gắm sự tin tưởng tới báo Tuổi Trẻ nhờ làm cầu nối chuyển giùm tới đồng bào miền Trung. “Mong Tuổi Trẻ sẽ mang số tiền đến những nơi bị thiệt hại nhiều nhất, nặng nề nhất và không chỉ san sẻ cho một, vài người mà ai cũng được san sẻ, giúp đỡ” - ông Thái mong muốn.

H.LỘC

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hơn 500 triệu đồng đến với đồng bào vùng bãoLá rách đùm lá nátCả nước chia sẻ với bà con vùng bão lũKhám bệnh, cấp thuốc cho người dân vùng lũCứu trợ, cấp thuốc cho đồng bào vùng lũ

T.VŨ - H.KHÁ - N.LINH - Q.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên