19/02/2014 08:07 GMT+7

Thề đi!

 BÚT BI
 BÚT BI

TT - Mấy cha cứ bảo không nên nhậu nhẹt, rượu bia nhiều chỉ hại người. Chuyện đó xưa như trái đất, ai mà không biết.

Nhưng rượu bia cứ tuôn chảy như thác, ngày thêm nhiều người say xỉn và trình độ say xỉn cứ nâng cao dần, năm sau cao hơn năm trước!

Lốp bi hội Minh thềXứ lạThần cây khóc ngất

- Làm ăn không nhậu sao được? Rượu vào nói mới tin, chuyện làm ăn mới xuôi lọt. Mà đâu chỉ làm ăn, khối việc tế nhị khác đều được giải quyết trên bàn nhậu, từ bàn nhậu vỉa hè đến bàn nhậu phòng kín máy lạnh. Ai nói cứ nói, anh em mình cứ nhậu!

- Nhưng mệt là bà xã tui đã nhân việc này mở lại cái bài rầy rà nhậu nhẹt say xỉn làm khổ vợ con, làm yếu, bệnh thân xác, chỉ có hại. Rồi bả bắt buộc tui phải nói không với rượu bia.

- Tưởng gì, dễ ợt! Ông cứ nói thế. Tui nhớ chuyện này mình cũng đã từng tuyên bố vài chục lần rồi, thêm lần nữa có sao! Rồi ngày mai tụi mình lại nâng ly mừng ngày tái ngộ rượu bia...

- Lần này bả rút kinh nghiệm rồi ông ơi, bả bắt tui phải thề. Bà bảo phải thề bỏ rượu bia, không nhậu nhẹt say xỉn. Nói thiệt, nghe chuyện thề cũng thấy ớn ớn.

- Bà xã ông học theo vụ “thề không tham nhũng” đó mà! Chà chuyện này tui cũng thấy hơi ngán. Lời nói gió bay chứ lời thề nặng lắm, nhất là lời thề trước bà con, trước dân. Kiểu này có lẽ tụi mình chịu thôi, đành phải giơ tay thề không nhậu. Rồi ngày mai các chiến hữu ta lại có dịp nâng ly buồn đau trước sự kiện này!

 BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên