02/06/2014 10:54 GMT+7

Thắt tim với MV thầy trò tiểu học hát "Nơi đảo xa"

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Thầy trò Trường tiểu học Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau thực hiện một music video (MV) “Nơi đảo xa” đầy xúc động, vào những ngày kết thúc năm học 2013-2014.

aqZ0bUfk.jpgPhóng to
MV Nơi đảo xa - Trường Tiểu học Thủy Bằng - Huế - Nguồn: Youtube
MV Nơi đảo xa - Trường Tiểu học Thủy Bằng - Huế .- Nguồn: youtube

MV dài 5 phút do tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học Thủy Bằng thể hiện bài hát “Nơi đảo xa” (nhạc sĩ Thế Song). Mở đầu MV, quần đảo Trường Sa hiện ra giữa mênh mông trùng khơi với cột mốc chủ quyền Trường Sa thiêng liêng.

Tràn ngập MV là hình ảnh ghi lại những giờ dạy học địa lý địa phương, âm nhạc, nói chuyện chuyên đề về biển đảo và mítting phản đối Trung Quốc do trường tiểu học Thủy Bằng tổ chức.

Trong những tiết học ý nghĩa ấy, cả thầy và trò cùng nhau hát vang ca khúc “Nơi đảo xa” đầy tự hào. Hình ảnh học sinh trong trang phục áo trắng khăn quàng đỏ bằng giọng hát trẻ thơ cất lên: ”Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa ngàn bão tố phong ba đã vượt qua vượt qua…” làm vỡ òa trái tim người nghe.

Đặc biệt, MV đã lồng vào những tiếng hô dõng dạc, đồng thanh vang rung đất trời của học sinh Trường tiểu học Thủy Bằng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc: “Quyết tâm”, “Quyết tâm”, “Quyết tâm”.

Kết thúc MV, toàn thể giáo viên và học sinh đã xếp hình bản đồ Việt Nam với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và lá cờ Tổ quốc bay phấp phới.

Cô Lê Thị Thanh Tâm, hiệu trưởng Trường tiểu học Thủy Bằng, cho biết ngoài việc thực hiện MV, tổ chức quyên góp ủng hộ các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong các giờ học chính khóa và các buổi chào cờ, nhà trường còn khuyến khích giáo viên lồng ghép nói chuyện về biển đảo cho học sinh.

Qua MV toàn thể thầy cô và học trò trường muốn gửi gắm tình yêu đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương. Mong các anh vững chắc tay súng, bởi ở hậu phương có những người yêu thương và ngóng theo các anh từng giờ phút.

Cô Đào Thị Hồng Hạnh, thành viên thực hiện MV, cho hay để thực hiện MV còn có sự hỗ trợ của đội ngũ làm phim đài phát thanh và truyền hình thị xã Hương Thủy. Dù là giọng hát nghiệp dư nhưng cô và trò đã dốc hết tâm huyết để cất lên từng câu hát thật thiết tha và hào hùng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên