18/03/2014 05:55 GMT+7

Thảo luận phương án tổ chức Ngày sách VN

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Ngày sách VN sẽ được tổ chức trong hai ngày hay một tuần, làm cách nào để sách có thể đến với nhiều người hơn... là những vấn đề được thảo luận tại hội thảo “Nội dung và hình thức tổ chức Ngày sách VN trên phạm vi toàn quốc” diễn ra ngày 17-3 tại Hà Nội. Việc tổ chức một phố sách ở Tràng Tiền cũng được đặt ra.

Lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày sách VN

Ngoài khoảng thời gian chưa thống nhất thì Ngày sách VN sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Bộ Thông tin - truyền thông cũng đang lấy ý kiến các chuyên gia, nhà nghiên cứu để đưa ra phương án tổ chức tốt nhất. Các hoạt động hưởng ứng ngày sách như triển lãm, giao lưu tác giả - tác phẩm, hội chợ sách, trao giải thưởng sách thường niên, trình diễn thơ - văn xuôi, giao lưu - tọa đàm về sách, quyên góp sách... sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Tuần lễ sách cũng sẽ được tổ chức tại thư viện các tỉnh thành trong cả nước để hưởng ứng Ngày sách VN 21-4.

Mời bạn đọc tham dự chương trình giao lưu về đờn ca tài tử

9g sáng nay, 18-3, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) diễn ra chương trình giao lưu - biểu diễn mang chủ đề “Tài tử - cải lương, sự tương đồng và khác biệt” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với các nghệ sĩ, nghệ nhân tổ chức.

Từ những trò chuyện sinh động, lý thú của GS.TS Trần Văn Khê, bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về một loại hình nghệ thuật độc đáo vừa được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, nghệ nhân: thạc sĩ Hải Phượng, thạc sĩ Huỳnh Khải, NSƯT Thanh Sang, Linh Huyền, Minh Đức, Hà Thu, ban nhạc Nhạc viện TP.HCM...

Trân trọng mời bạn đọc tham dự.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên