07/10/2017 04:57 GMT+7

​Thắng dễ Albania, Tây Ban Nha đoạt vé dự World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 7-10, tuyển Tây Ban Nha đã đoạt vé dự VCK World Cup 2018 khi đá bại Albania 3-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 9 bảng G.

Rodrigo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Ảnh: REUTERS

Với đội hình mạnh nhất, Tây Ban Nha tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Etrit Berisha. Áp đảo hoàn toàn, đội chủ nhà chẳng gặp khó khăn để có bàn mở tỉ số.

Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Isco chuyền bóng vào vòng cấm cho Rodrigo. Sau một nhịp hãm bóng bằng ngực, tiền đạo này xoay người thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ môn Berisha, khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi Isco nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Tây Ban Nha tiếp tục tấn công, khiến Albania không thể đẩy cao đội hình. Phút 23, sau một loạt những pha phối hợp như đá tập trước vòng cấm, Koke đã có đường chọc khe tinh tế cho Isco phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Berisha, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng được hoàn tất cho Tây Ban Nha sau đó 3 phút sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Odriozola thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Thiago bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Berisha từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha.

Tuyển Ý (trắng) bị Macedonia cầm chân 1-1 trên sân nhà. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đối thủ cạnh tranh với Tây Ban Nha, tuyển Ý đã gây thất vọng khi bị Macedonia cầm chân 1-1 trên sân nhà. Kết quả này giúp Tây Ban Nha xây chắc ngôi đầu bảng G với 25 điểm, hơn Ý 5 điểm và giành chiếc vé chính thức của bảng đấu này tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Thua Áo, Serbia chưa có vé dự World Cup 2018

Serbia (trắng) chưa thể giành vé dự World Cup 2018 sau khi để thua Áo 2-3. Ảnh: REUTERS

Tại bảng D, tuyển Serbia chưa thể giành vé đến Nga dự World Cup 2018 khi để thua đội bóng đã hết hi vọng là tuyển Áo 2-3 trên sân khách ở lượt trận thứ 9.

Trận này, Serbia nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công Luka Milivojevic. Nhưng sau đó họ chơi không tốt, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, tạo cơ hội cho đội chủ nhà lật ngược tình thế thắng lại 3-2 với các bàn thắng của Slavoljub Muslin (25’), Marko Arnautovic (76’) và Louis Schaub (89’, bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Serbia được ghi do công của Matic ở phút 83).

Dù thua nhưng Serbia vẫn dẫn đầu bảng D với 18 điểm, hơn Xứ Wales (thắng Georgia 1-0) 1 điểm và hơn CH Ireland (thắng Moldova  2-0) 2 điểm. Ở lượt đấu cuối, Serbia chỉ cần đá bại Georgia trên sân nhà là giành vé dự World Cup 2018 mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên