29/12/2014 11:40 GMT+7

Thân nhân nạn nhân máy bay mất tích "không biết làm gì"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sốc, bối rối, lo sợ, đẫm nước mắt và kiệt sức là những gì đọng lại trên khuôn mặt của những thân nhân các nạn nhân mất tích trong chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không Indonesia AirAsia sáng 29-12.

Nỗi đau của thân nhân các nạn nhân chuyến bay QZ 8501 - Ảnh: Getty

Tại sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya, bà Oei Endang Sulsilowati cùng con gái đang ngóng chờ tin tức về anh trai bà là ông Jimmy Sentosa Winata cùng vợ và hai người cháu 13 và 9 tuổi.

"Chúng tôi nhìn thấy những gì đã xảy ra trên truyền hình và chúng tôi đến đây để biết thêm về những gì đang diễn ra", bà Sulsilowati cho biết.

Bà Sulsilowati cho biết ban đầu bà khá bình tĩnh khi nghe thông tin về vụ tai nạn do anh trai bà chưa bao giờ bay các chuyến bay của hãng AirAsia. Tuy nhiên có người đã nói với bà rằng họ thấy tên anh trai bà trên truyền hình.

"Rồi tôi cũng thấy tên anh ấy", bà Sulsilowati nói trong nước mắt.

Chỉ biết ngồi chờ

Một số thân nhân chỉ ngồi chờ tin trong thẩn thờ và đau khổ. Một số người kiệt sức vì tuyệt vọng. Trong số những thân nhân chờ tin tức có cả trẻ em. Nhiều trẻ trong số này vẫn chưa đủ nhận thức về những điều đang xảy ra xung quanh chúng.

"Chúng tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi chỉ có thể ngồi chờ tin tức", bà Sulsilowati chia sẻ.

Gần chỗ bà Sulsilowati ngồi là hai học sinh trẻ tuổi. Họ đang ngồi tại bàn cùng các nhân viên AirAsia, bần thần và hoang mang khi chờ đợi thông tin về cha mẹ.

Theo những người thân và giáo viên của trường thì cha mẹ của hai nữ sinh đã bay đến Singapore để cùng đón mừng năm mới với con gái họ. Tuy nhiên chuyến bay ấy không bao giờ hạ cánh.

Trong khi đó tại sân bay Changi, Singapore, Louise Sidharta lo lắng nói với Channel NewsAsia rằng hôn phu của cô và gia đình bên chồng là những hành khách trên chuyến bay QZ 8501.

"Khi tôi trên đường đến sân bay tôi nghe đài và đài nói rằng máy bay của anh ấy đang mất tích", cô Sidharta cho biết. Đó là kỳ nghỉ cuối cùng của hôn phu cô Sidharta cùng gia đình trước khi họ tổ chức đám cưới.

"Lẽ ra tôi nên đi với họ nhưng tôi đã hủy chuyến bay cách đây 2 tuần khi tôi có việc phải giải quyết" - kênh NewsAsia dẫn lời một người thân của hành khách trên chuyến bay xấu số của hãng Indonesia AirAsia vừa khóc vừa nói.

Vẫn còn hy vọng

Các nhà báo tại buổi họp báo sáng 29-12 ở sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya - Ảnh: Reuters

Trong khi đó ông William Kai đang ngồi chờ tin tức về anh rể và 3 người thân khác tại Surabaya cho biết ông hy vọng máy bay sẽ sớm được tìm thấy.

"Chuyến bay này chỉ từ Surabaya đến Singapore, vì vậy nó không giống như việc mất tích tại Ấn Độ Dương hay trên biển lớn. Nó chỉ ở đó thôi. Do đó có thể tìm thấy sớm" - ông Kai hy vọng.

Sự mất mát cũng được cảm nhận ở nhiều nơi trên thế giới khi trong số 155 hành khách có 3 công dân Hàn Quốc, một người Malaysia, một phi công phụ người Pháp, một người Anh và một người Singapore.

Công dân quốc tịch Anh Choi Chi Man là giám đốc điều hành một công ty năng lượng có trụ sở tại Indonesia.

Trong khi con gái ông Choi tên Zoe mang quốc tịch Singapore cũng có mặt trên chuyến bay và cô bé chỉ mới 2 tuổi.

"Chúng ta vẫn còn hy vọng. Chúng ta không được phép đánh mất niềm tin" - ông Kai nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên