02/12/2013 21:07 GMT+7

Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh Suthep vì tội "nổi loạn"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-12, một tòa án Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban vì tội “nổi loạn”.

Phó thủ tướng Thái Lan: ông Suthep "xứng đáng với án tử hình”PV Tuổi Trẻ: Bangkok không ngủ trong đêm biểu tình đến sáng

4hlqusZs.jpgPhóng to
Thủ lĩnh biểu tình Suthep Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trên truyền hình quốc gia phó tư lệnh cảnh sát Bangkok Chayut Thanataweerat cáo buộc ông Suthep tìm cách lật đổ chính phủ. Ông cho biết hình phạt đối với tội “nổi loạn” là tù chung thân hoặc tử hình.

Tuần trước một tòa án cũng đã ra lệnh bắt ông Suthep vì tội kích động người biểu tình chiếm giữ các cơ quan chính phủ. Trước đó ông Suthep cũng đã phải đối mặt với cáo trạng giết người vì ra lệnh cho cảnh sát trấn áp người biểu tình áo đỏ hồi năm 2010, khi còn là phó thủ tướng của chính phủ đảng Dân chủ.

Tính đến buổi tối, tình hình ở thủ đô Bangkok vẫn rất căng thẳng. Đám đông biểu tình tiếp tục tấn công tòa nhà chính phủ, ném đá và chai lọ về phía cảnh sát. Phản ứng lại, cảnh sát đã bắn hơi cay, vòi rồng và đạn cao su vào đám đông cuồng nộ.

Theo Reuters, một bệnh viện ở Bangkok cho biết đã có hai người biểu tình chống chính phủ bị bắn bằng đạn thật. Một người dính vết thương ở ngực, một người bị bắn vào chân. Cả hai đều đang được cấp cứu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên