Xe
21/10/2013 17:51 GMT+7

Tesla bỏ gần 1 triệu USD mua "xe phế liệu" của 007

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Ông chủ hãng xe điện Tesla danh tiếng nước Mỹ Elon Musk đã bỏ ra gần 1 triệu USD để mua chiếc xe-tàu ngầm "phế liệu" Lotus Esprit của Điệp viên 007 về phục chế.

Đấu giá hàng loạt “xế cơ bắp” cổ

XzIrpZg5.jpgPhóng to
Cận cảnh xe - tàu ngầm Lotus Esprit giá 866.000 USD - Ảnh: Carscoop

CEO Tesla dự định sẽ hồi sinh Lotus Esprit thành chiếc xe thực thụ bằng hệ thống truyền động điên của Tesla và bổ sung một số bộ phận thiết yếu khác như bánh xe. Trước đây, Lotus Esprit được sản xuất không có bánh xe với chi phí chế tạo khoảng 100.000 USD (tương đương 500.000 USD hiện nay).

Danh tính của người đàn ông chi 866.000 USD để mua Lotus Esprit được giữ kín đến ngày 17-10, khi người phát ngôn của hãng Tesla xác nhận chủ nhân mới của xe chính là tỉ phú Elon Musk. Ông hiện là Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla kiêm chủ hãng phóng tàu vũ trụ Space X chuyên phóng hợp đồng cho NASA.

Tesla đã từng phát triển mẫu xe đầu tiên của hãng dựa trên chiếc Lotus Elisse nên lần mua Lotus Esprit của vị CEO này không gây nhiều bất ngờ.

Xe lai tàu ngầm Lotus Esprit đã từng "diễn" chính cùng với nam tài tử Roger Moore, thủ vai James Bond, trong bộ phim The Spy Who Loved Me năm 1977. Cảnh ấn tượng nhất trong phim là cuộc rượt đuổi xuất thần khi James Bond lái Lotus Esprit lao xuống nước và biến xe trở thành tàu ngầm, rồi bắn tên lửa hạ chiếc trực thăng đang đuổi bám.

Dù vậy, cho đến trước khi được hãng RM đưa lên sàn đấu giá vào ngày 9-9 vừa qua, Lotus Esprit không khác gì đống sắt phế thải. Một người đàn ông khi mua container phế liệu 100 USD đã phát hiện vật thể màu trắng lạ lùng này trùm kín trong bao mà không hề biết đó là chiếc xe nổi danh, vì ông chưa từng xem phim Điệp viên 007.

RRnxLC82.jpgPhóng to
6u9rEJPA.jpgPhóng to
EfHNmYSM.jpgPhóng to

Theo Carscoop

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên