22/03/2013 18:58 GMT+7

Tàu ngư chính lớn nhất Trung Quốc tuần tra biển Đông

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tàu ngư chính lớn nhất của Trung Quốc ngày 22-3 bắt đầu chuyến tuần tra trên biển Đông.

jLwh85Ei.jpgPhóng to

Tàu ngư chính 312 của Trung Quốc - Ảnh: english.cri.cn

Tân Hoa xã tuyên bố chiếc tàu ngư chính 312 có trọng lượng rẽ nước 4.950 tấn đã rời Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, lúc 10g30 sáng nay 22-3.

Chiếc tàu, mà theo truyền thông Trung Quốc là được cải tiến từ một tàu chở dầu cũ thuộc hạm đội Hoa Đông của Bắc Kinh, có khả năng di chuyển 2.400 hải lý với tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ.

Đây không phải là lần xâm phạm duy nhất của Trung Quốc trong thời gian gần đây tại biển Đông. Mới đây tàu khảo sát khoa học nghề cá đầu tiên và có trọng tải lớn nhất do Trung Quốc tự sản xuất đã ngang nhiên đến vùng biển Trường Sa của Việt Nam để điều tra tài nguyên nghề cá.

Tháng trước, Cục ngư nghiệp biển Nam Hải (cách Trung Quốc gọi biển Đông) thuộc Bộ Nông nghiệp nước này đã tuyên bố sẽ tiến hành tuần tra thường nhật tại biển Đông để bảo vệ lợi ích hợp pháp của Trung Quốc.

Trong khi đó, hôm qua 21-3, tàu hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại vùng biển gần đảo Hải Nam. Tờ Nhân Dân Nhật Báo cho biết các tàu tham gia tập trận, gồm tàu đổ bộ, ba tàu chiến có trang bị tên lửa dẫn đường và các máy bay trực thăng, sẽ diễn tập các tình huống tấn công trên không và tấn công tàu ngầm.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên