25/03/2012 20:36 GMT+7

"Tàu ma" trôi nổi tại Canada

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Tạp chí Discovery ngày 24-3 cho biết một tàu đánh cá bị cuốn trôi bởi sóng thần ở Nhật Bản năm ngoái đã được phi hành đoàn một máy bay phát hiện khi đang trôi nổi ở vùng biển Canada, cách Nhật tới 3.633km.

J2X3jCX9.jpgPhóng to
“Tàu ma” trôi dạt tới vùng biển thuộc tỉnh British Columbia, Canada - Ảnh: Discovery

“Tàu đánh cá ma” này có chiều dài khoảng 46m, được phát hiện đang trôi nổi cách quần đảo Haida Gwaii thuộc tỉnh British Columbia, Canada khoảng 258km về phía tây.

Không có xác người được tin là còn trên tàu và các quan chức Canada nói rằng nó không phải là mối lo ngại cho môi trường, trích thông tin trên tờ The Sun (Anh).

Các quan chức Nhật Bản cho hay “tàu ma” nói trên được xác định thuộc tỉnh Hokkaido, nằm phía bắc Nhật và bị sóng thần cuốn trôi tới quần đảo Haida Gwaii. Thuyền trưởng của tàu cũng được xác định là mất tích.

Thống kê cho biết sau thảm họa “kép” động đất và sóng thần tại Nhật năm ngoái có đến khoảng 8 triệu tấn mảnh vỡ đã bị cuốn trôi vào đại dương , trong số này có khoảng 2 triệu xác tàu đang trôi lênh đênh mặt biển.

Đây là lần đầu tiên xác tàu được phát hiện trôi dạt tới bờ biển phía tây Bắc Mỹ - một lời cảnh báo thiên tai do “bà mẹ thiên nhiên” gây nên sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người trên khắp đại dương.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên