06/03/2017 13:14 GMT+7

Tàu hàng Việt Nam thoát khỏi truy đuổi của cướp biển

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tàu chở hàng MV Phu An cùng 13 thuyền viên người Việt đã thoát khỏi sự truy đuổi của một toán cướp có vũ trang trên biển Đông ngày 5-3.

Cảnh sát Malaysia tuần tra trên vùng biển ngoài khơi bang Sabah - Ảnh: Malay Mail

Theo báo The Star của Malaysia, sự việc xảy ra trên vùng biển quốc tế ngoài khơi đảo Pulau Boan, bang Sabah (Malaysia). 

Tàu Phu An chở thực phẩm đang trên đường hướng về thành phố Sandakan, Sabah thì phát hiện một tàu cao tốc chở ít nhất 6 người đàn ông có vũ trang đang bám đuôi phía sau.

"Thủy thủ đoàn đã ngay lập tức đổi hướng di chuyển và cảnh báo chúng tôi",  Abdul Khalid, chỉ huy trưởng lực lượng an ninh miền đông bang Sabah, cho biết.

Sau khi chuyển hướng, tàu Phu An đã phát đi tín hiệu báo nguy khẩn cấp Mayday và nhận được sự phản hồi của phía Malaysia. Hải quân Malaysia sau đó đã cử một tàu ra đón.

Tàu Phu An vào vùng biển Malaysia lúc khoảng 16h30 ngày 5-3, tức khoảng 15h30 ngày 5-3 giờ Việt Nam và được hộ tống tiếp tục tới Sandakan bởi tàu tuần tra KD Sri Tiga của Malaysia.

Báo Malaysia không nói rõ số hiệu của tàu Phu An.

Tháng 11 năm ngoái, chính quyền Manila đã kêu gọi Kuala Lumpur và Jakarta tuần tra chung trên vùng biển tàu Phu An bị bám đuổi, nỗ lực chống cướp biển và nhiều loại tội phạm khác trên biển.

Hiện vẫn chưa rõ nhóm 6 tay súng đi trên tàu cao tốc bám đuôi tàu chở hàng của Việt Nam thuộc nhóm nào.

Song theo The Star, vùng biển này thường bị hoành hành bởi các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Abu Sayyaf ở miền nam Philippines và những nhóm có liên hệ với chúng. Thủ đoạn của bọn này là bắt thủ thủy để đòi tiền chuộc.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên