Tag: tàu chở

Tàu chở 20.000 lít dầu DO chìm, cứu 9 thuyền viên, 1 người mất tích

TTO - Chiều 7-4, đại tá Lương Ngọc Chinh, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm thuyền viên bị mất tích sau khi tàu Trường Nguyên 136 chìm trên vùng biển tỉnh này.

Đường sắt quá lạc hậu, không thể làm cách mạng 4.0 với ‘tàu chợ’

TTO - Đánh giá về thực trạng đường sắt, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng hệ thống đường sắt ở nước ta hiện nay quá lạc hậu và không thể áp dụng công nghệ 4.0 vào hệ thống 'tàu chợ'.

Bài toán khó cho ngành đường sắt

TT - Không chỉ người dân và khách đi tàu, những cán bộ ngành đường sắt đang phục vụ năm đôi tàu chợ này đều bày tỏ mong muốn tàu sẽ tiếp tục chạy.

Nỗi buồn ga xép

TT - Trên suốt hơn 200km đường sắt từ Vinh vào Đồng Hới, những chuyến tàu Thống Nhất dừng lại ở các ga Yên Trung, Hương Phố và Đồng Lê. 19 ga xép còn lại nằm sâu trong những xóm làng heo hút miền sơn cước Quảng Bình, Hà Tĩnh chỉ đón mỗi ngày hai lượt đi về của tàu chợ Vinh - Đồng Hới.

Chợ… tàu

TT - Trên cung đường Đồng Hới - Vinh có ngôi chợ nhỏ nối kết những phận nghèo gắn liền với đôi tàu chợ VĐ31, VĐ32. Đó là chợ tàu - tên gọi khác của ga Ngọc Lâm thuộc xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình)...

Xuôi ngược cơm gà

TT - Hàng chục năm qua, cơm gà Mỹ Chánh và cơm gà Lạc Sơn trở thành bữa ăn chính của những người đi trên hai chuyến tàu chợ tuyến Huế - Đồng Hới và tuyến Đồng Hới - Vinh. Vượt ra ngoài bữa ăn thông thường, món cơm gà trở thành đặc sản hằn sâu vào ký ức những người từng xuôi ngược trên hai tuyến tàu chợ này...

Xóm đợi tàu

TT - 15 năm trước, trước khi ga Đồng Chuối được thành lập, đỉnh đèo Khe Nét - ngọn đèo hiểm trở nhất trên tuyến đường sắt Bắc Nam - vẫn là một rừng cọ và lau lách chen nhau. Nhưng có ga Đồng Chuối, có chuyến tàu Vinh - Đồng Hới đỗ lại ngày hai lượt, một xóm nhỏ đã hình thành trên đỉnh đèo mù mây này.

Chở cuộc mưu sinh

TT - Từ ga Đồng Hới, tàu VĐ 32 chỉ có hơn chục cây số lướt qua vùng đồng bằng Quảng Bình. Rời ga Ngân Sơn, tàu chạy chậm dần, giữa khớp nối của các toa bắt đầu phát ra những tiếng kẽo kẹt khi tàu phải cong mình trườn qua những eo núi, dốc đèo với tốc độ chỉ nhanh hơn những chiếc xe đạp.

Bạc lẻ đi tàu

TT - Ga Huế buổi sáng mờ sương ngày cuối đông, trời lạnh cắt da nhưng trán bà Nguyễn Thị Kim Hoa vẫn lấm tấm mồ hôi khi bà vừa khuân xong 3 tạ hàng lên tàu ĐH41. Ở toa cuối đoàn tàu sắp lăn bánh trên chặng đường 166km từ ga Huế đến ga Đồng Hới, hàng của bà Hoa chiếm gần một phần tư.

Đề nghị không dừng 5 đôi "tàu chợ"

TT - Ông Nguyễn Hữu Tuyên - trưởng ban kinh doanh vận tải Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) - cho biết các địa phương liên quan đều kiến nghị tiếp tục chạy năm đôi tàu khách địa phương (thường gọi là tàu chợ) trên các tuyến Vinh - Đồng Hới, Đồng Hới - Huế, Gia Lâm - Đồng Đăng, Yên Viên - Hạ Long, Yên Viên - Quán Triều thay vì dừng từ ngày 1-1-2014 như phương án của VNR trước đó.