10/02/2014 07:43 GMT+7

Tàu chiến Iran áp sát lãnh hải Mỹ

ANH NGUYỄN
ANH NGUYỄN

TT - Iran sẽ lần đầu tiên đưa tàu chiến tới áp sát biên giới trên biển của Mỹ, một đô đốc hải quân của nước này cho biết.

Mỹ và Iran điện đàm về hạt nhânMỹ gọi, Iran trả lờiMỹ cấm vận xuất khẩu vàng sang Iran

Truyền thông Iran trích lời đô đốc Afshin Rezayee Haddad nói động thái này để đáp trả việc Mỹ tăng thêm tàu chiến tới khu vực vịnh Ba Tư. Đô đốc Haddad nói số tàu Iran gồm một tàu khu trục cùng một tàu hỗ trợ có trực thăng - số lượng tàu khá nhỏ. Cả hai tàu này có 30 lính hải quân mới đi cùng để tập huấn với thủy thủ đoàn. Theo báo chí Iran, tàu đã rời khỏi nước này từ tháng trước và sẽ tiến hành đợt tập huấn trong vòng ba tháng.

Động thái mới được cho là nỗ lực của Iran để tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình tại Trung Đông và khu vực. “Đoàn tàu của Iran đang áp sát lãnh hải của Mỹ và động thái này là có một thông điệp” - đô đốc Rezayee Haddad nói.

Một quan chức Bộ Quốc phòng ở Washington bày tỏ nghi ngờ về thông tin tàu Iran áp sát lãnh hải này. Nhưng quan chức này nói thêm là “các tàu được tự do đi lại trên vùng biển quốc tế. Hạm đội 5 của Mỹ với khoảng 5.000 lính hiện đóng ngay tại Bahrain ở phía bên kia vùng Vịnh đối diện với Iran”.

ANH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên