29/05/2011 06:59 GMT+7

Tăng phí với các phương tiện giao thông cá nhân

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Đó là một nội dung được trình bày trong kế hoạch giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015 vừa được UBND TP.HCM ban hành, có hiệu lực từ cuối tháng 5-2011.

Theo UBND TP.HCM, giải pháp chủ yếu để kéo giảm ùn tắc giao thông tại TP là tăng lượng người sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, hạn chế xe cá nhân. UBND TP chủ trương tăng các loại phí đăng ký và phí lưu hành của các phương tiện giao thông cá nhân ở mức đủ để tác động tới sự lựa chọn phương tiện của người dân.

Trước thực trạng lượng ôtô chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, TP.HCM sẽ triển khai hệ thống thu phí điện tử đối với các ôtô lưu thông trong khu vực trung tâm TP. Phương án thu phí giữ xe cũng được điều chỉnh theo hướng càng vào khu vực nội thành, mức phí trông giữ xe càng cao hơn.

Một số tuyến đường sẽ được thí điểm thành các tuyến phố giao thông phi cơ giới, sẽ cấm ôtô, xe máy vào các giờ nhất định.

Để tạo điều kiện phát triển xe buýt, TP.HCM sẽ cho đấu giá thuê quảng cáo bên ngoài thân xe và khai thác dịch vụ tại các đầu mối trung chuyển để bù đắp kinh phí trợ giá xe buýt. UBND TP cũng dành nhiều chính sách ưu tiên cho xe buýt như: hỗ trợ đầu tư thiết bị giám sát hành trình, mở rộng các hẻm nối thông giữa các tuyến đường để xe buýt có thể đến được từng khu dân cư, đồng thời giảm áp lực cho các tuyến đường chính.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015 TP.HCM phấn đấu để các phương tiện công cộng có thể đáp ứng 15% nhu cầu đi lại của người dân.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên