07/09/2016 17:00 GMT+7

Tạm giữ ông già 63 tuổi giả tướng quân đội lừa xin việc

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Ngày 7-9, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã tạm giữ hình sự ông Đặng Xuân Hòa (63 tuổi, hộ khẩu tại 21/3 Trần Phú, P.3, TP Đà Lạt) vì giả danh tướng quân đội để lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ông Đặng Xuân Hòa tại cơ quan Công an - Ảnh: ĐỨC HUY
Ông Đặng Xuân Hòa tại cơ quan công an - Ảnh: ĐỨC HUY

Trước đó khoảng 10g sáng 7-9, khi lực lượng công an đến phòng trọ của ông Hòa thì có hai vợ chồng anh N.V.T. (trú tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà) đang nhờ ông Hòa lo cho con trai đi học trường thiếu sinh quân. Ông Hòa ra giá 200 triệu đồng, hẹn ngày 12-9 phải chuyển tiền qua tài khoản để ông lo việc.

Tại cơ quan điều tra, ông Hòa thừa nhận dùng các tên giả là Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Xuân Hòa, tự nhận mình là trung tướng quân đội về hưu, tự giới thiệu có quen biết nhiều các lãnh đạo để lừa lo chạy việc, chuyển công tác, mua bán và thuê đất đai.

Xác minh của Công an tỉnh Lâm Đồng, ông Hòa từng có 1 tiền án 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích (năm 1993).

Công an Lâm Đồng đã phát thông tin đề nghị ai là bị hại của ông Đặng Xuân Hòa thì liên hệ với phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, số 19 Yagut, phường 5, TP Đà Lạt để được giải quyết.

Đến chiều 7-9, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện tại đã có thêm 4 bị hại có đơn trình báo gửi Công an Lâm Đồng.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên