21/11/2014 11:21 GMT+7

Thiếu tá công an rút súng dọa bắn tại UBND huyện

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Được mời lên UBND huyện để thông báo quyết định khám xét nhà, thiếu tá Võ Ngọc Quang rút súng chĩa vào đoàn liên ngành doạ bắn khiến mọi người hoảng loạn, bỏ chạy.

Thiếu tá Võ Ngọc Quang - Ảnh: cắt từ clip người dân cung cấp

Sáng 21-11, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin.

Lý do ông Quang bị đình chỉ là để chờ xác minh tố cáo của người dân về việc ông Quang liên quan đến vụ buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép và nhận tiền chạy án.

Ngoài ra, ông Quang cũng có hành động rút súng doạ bắn đoàn công tác liên ngành khi ông được mời để thông báo lệnh khám xét nhà theo quyết định của UBND huyện Cư Kuin.

Trước đó, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk nhận đơn tố cáo của người dân về việc ông Quang mua và tàng trữ hàng chục khối gỗ quý.

Số gỗ này được cất giấu tại nhà riêng và nhà bố vợ ông Quang. Nơi mua gỗ là huyện Krông Ana nên PC46 chuyển đơn tố cáo về đây.

Sau đó, UBND huyện Cư Kuin có quyết định khám xét nhà thiếu tá Quang và ông Phạm Thanh Tùng (bố vợ ông Quang, ở thôn 9, xã Ea Tiêu, Cư Kuin).

Ngày 13-11, đoàn liên ngành mời thiếu tá Quang đến trụ sở UBND huyện Cư Kuin để thông báo quyết định khám xét nhà và bàn bạc phương án kiểm tra, tránh gây mất uy tín của ông.

Tại đây, ông Quang yêu cầu đoàn liên ngành muốn vào khám xét nhà ông phải vào từng người. Ông không chấp nhận cả đoàn liên ngành vào nhà cùng lúc. Nếu không chấp nhận ý kiến này, ông Quang đe doạ sẽ dùng 200 lít xăng đã chuẩn bị sẵn để đốt nhà.

Tuy nhiên đoàn liên ngành vẫn không chấp nhận phương án mà ông Quang đưa ra vì việc kiểm tra nhà ông Quang là kiểm tra minh bạch, đúng pháp luật.

“Đến đây, ông Quang phanh ngực áo (đang mặc sắc phục công an), tỏ thái độ hung hăng, đe doạ đoàn công tác. Rồi bất ngờ ông Quang rút súng ngắn chĩa vào đoàn liên ngành, trần nhà doạ bắn khiến mọi người hoảng loạn, bỏ chạy. Sự việc diễn ra ngay tại phòng họp của trụ sở UBND huyện Cư Kuin” - báo cáo của Hạt kiểm lâm huyện Krông Ana nêu rõ.

Cũng liên quan thiếu tá Quang, trước đó như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã tạm giữ 20 triệu đồng được cho là tiền chạy án do người dân giao nộp. Số tiền này, người tố cáo khai là nhận trả lại từ một lãnh đạo viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin khi việc “chạy án” bất thành.

Theo đó, thiếu tá Võ Ngọc Quang và các lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin cũng bị tố cáo đã cùng nhận 124 triệu đồng của ông Nguyễn Phi Hùng (huyện Cư Kuin) để chạy án giúp ông này.

Tuy nhiên sau đó ông Hùng vẫn bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam nên quay lại đòi tiền nhưng không được nên làm đơn tố cáo.

Ông Hùng và ông Trần Minh Lợi (xã Ea B’Hốk, Cư Kuin - người được ông Hùng ủy quyền) còn phát hiện ông Quang liên quan đến việc buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép nên làm đơn tố cáo cơ quan chức năng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn thanh tra để điều tra, xác minh theo những nội dung mà lãnh đạo công an huyện Cư Kuin, cũng như cá nhân ông Quang bị tố cáo.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên