20/12/2015 12:02 GMT+7

Tài xế Sở GTVT Nghệ An bị “tố” chặn xe tải làm luật

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Nguyễn Viết Hoàng là tài xế hợp đồng của Sở GTVT Nghệ An lái xe biển xanh, có nồng đồ cồn vượt mức cho phép bị “tố” chặn xe tải làm luật, tấn công phóng viên.

Ông Hoàng bên chiếc xe biển xanh của Sở GTVT Nghệ An bị “tố” làm luật ở Hà Tĩnh - Ảnh: Khánh Phạm

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 20-12, ông Nguyễn Hồng Kỳ, giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, tài xế hợp đồng của Sở để chờ xử lý vụ ông Hoàng bị “tố” chặn xe tải làm luật, tấn công phóng viên ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Kỳ, qua xác minh ban đầu của Sở GTVT Nghệ An, sáng 19-12, tài xế lái xe Fortuner có việc đi công tác nên đã bàn giao xe lại cho ông Nguyễn Viết Hoàng.

Chiều 19-12, ông Hoàng tự ý lấy xe của cơ quan để phục vụ mục đích cá nhân, không phải đi thực hiện nhiệm vụ của Sở.

Ông Hoàng chạy xe trên đường giao thông ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và có những hành động bất thường như vô cớ chặn xe tải kiểm tra giấy tờ, bật còi hú chạy trên đường với tốc độ cao…

Trong đoạn video clip người dân cung cấp dài gần 2 phút, khi người dân hỏi ông Hoàng ở lực lượng nào, đang làm nhiệm vụ gì thì ông Hoàng nói ở Nghệ An tăng cường sang. Sau đó, ông Hoàng liên tục nói người dân cất máy quay phim rồi lên ôtô lái xe bỏ chạy.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT và công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành đón lõng và yêu cầu ông Hoàng đưa xe về trụ sở để làm rõ những hành vi bất thường trên.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện trong hơi thở của ông Hoàng có nồng độ cồn vượt mức cho phép (0,7 miligam/lít khí thở); trên ôtô còn có nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng.

“Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, chúng tôi sẽ họp hội đồng kỷ luật xem xét các mức độ sai phạm của ông Hoàng để có hình thức kỷ luật, quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm, không bao che”, ông Kỳ khẳng định.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên