01/07/2013 10:43 GMT+7

Tại sao côn đồ dám lộng hành bến xe?

BẠN ĐỌC TUỔI TRẺ ONLINE
BẠN ĐỌC TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Bài báo Côn đồ lộng hành cả hai bến xe miền Tây lẫn miền Đông đã nhận được 100 ý kiến bức xúc của bạn đọc. Tất cả đều bày tỏ sự thất vọng về việc quản lý yếu kém của cơ quan chức năng, của chính quyền khu vực.

Bắt 2 "trùm", làm việc với 10 "cò" ép khách bến xeCôn đồ lộng hành cả hai bến xe miền Tây lẫn miền Đông

B85xdrIv.jpgPhóng to
Ảnh chụp lại từ clip

Bắt 2 "trùm", làm việc với 10 "cò" ép khách bến xeCôn đồ lộng hành cả hai bến xe miền Tây lẫn miền Đông

Bạn đọc lancervsr@... cho biết: "Tôi là một người dân sống cạnh bến xe miền Tây, rất bức xúc vấn nạn này. Vấn nạn này có từ rất lâu chứ không phải bây giờ mới có. Ai ai cũng biết và biết rất rõ bọn tội phạm này, chỉ có chính quyền sở tại là không nhìn thấy. Chỉ tội những người dân đi xe khách - những người đóng thuế cho đất nước mà không được bảo vệ".

Bạn đọc tanchau_news@... gợi ý: "Chỉ cần tinh ý một chút bạn sẽ thấy. Khi có anh cảnh sát khu vực (hay anh công an nào khác mặc quân phục ngành) đi ngang khu vực bến xe là các tay "cướp giữa ban ngày" này bỏ đi hay án binh bất động liền. Vì vậy theo tôi, không cần biện pháp to tát nghiệp vụ này nọ đâu, chỉ cần một anh cảnh sát khu vực có trách nhiệm là đủ! Nhưng vấn đề là vì sao không làm được, câu trả lời chắc ngay chính anh CSKV chưa chắc trả lời được!".

Bạn đọc Tran Huu Thang (thangnhatrang@)... thẳng thắn đặt câu hỏi: "Cần phải đặt ra câu hỏi ở đây là có hay không sự dung túng của cơ quan công quyền. Tôi không tin là họ không hề biết gì về những vấn đề mà báo Tuổi Trẻ đã đăng trong thời gian vừa qua. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài thì không bao giờ xã hội Việt Nam có thể tiến bộ được. Tệ nạn xã hội len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống. Có phải chăng vì nước mình vẫn còn nghèo nên các tệ nạn đó được phép tồn tại trong "phạm vi, lĩnh vực" cho phép?"

Cùng chung câu hỏi, bạn đọc Nguyễn Văn Ân (vanan111@...) gay gắt: "Sao bây giờ mà vẫn còn cảnh chướng tai gai mắt thế kia? Bảo vệ và công an đang ở đâu? Bọn côn đồ lộng hành như thế không lẽ các anh không hay biết hay là các anh lại ngoảnh mặt làm ngơ? Nghĩ cũng lạ khi câu chuyện diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật như vậy mà lại tồn tại tại các bến xe lớn ở TP.HCM. Có hay không sự bắt tay nhau để hành hạ hành khách? Xã hội sẽ bất ổn khi cái xấu vẫn còn như bóng ma chập chờn trước mắt mọi người. Hãy dẹp ngay để thiên hạ được nhờ!".

Bạn đọc ledung.le3@... đặt vấn đề: "Trách nhiệm thuộc về ai? Tại sao sự việc lại xảy ra công khai mà những cơ quan chức năng đâu? Cứ để lộng hành như vậy là thuộc trách nhiệm của ai? Cần xem xét để có biện pháp giải quyết cụ thể. Tôi rất hoan nghênh báo Tuổi Trẻ đã ghi nhận những vấn đề này. Tôi mong mỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc sớm. Cơ quan cấp trên cũng nên xem lại trách nhiệm của đơn vị nào đã dung túng bọn này. Cần xử lý thật sớm để người dân được an tâm".

Bạn đọc Phương Hà (haphuong59@...) viết: "Như bài báo phản ánh thì người dân chưa vào tới bến đã bị bắt cóc, giam cầm và trấn lột rồi. Bọn lưu manh hoạt động như giữa chốn không người, một mình một chợ. Ai sẽ là người bảo vệ hành khách? Đi xe buýt nội thành bị rạch túi, móc bóp, xin đểu, đi xe tuyến miền Tây hay miền Đông bị trấn lột. Không có biện pháp chấn chỉnh giữ an ninh trật tự thì sao còn gọi là bến xe được!".

Bạn đọc come.back2003@... bày tỏ: "Xem tin thời sự thấy Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm là "nơi nào để bọn tội phạm lộng hành, ai ai cũng biết tên tuổi mà chính quyền không biết thì cách chức lãnh đạo nơi đó". Rất mong sự chỉ đạo của phó thủ tướng thành hiện thực".

Bạn đọc congthuong69@... thắc mắc: "Gần đây nhiều vụ tiêu cực đều được báo chí phát hiện đưa tin sau đó mới có cơ quan chức năng vào cuộc. Không hiểu sao chuyện xảy ra nhan nhản hằng ngày như thế mà không thấy một cơ quan nào nhận trách nhiệm. Ban quản lý bến xe, bảo vệ bến xe... đều được trả lương từ những đồng tiền mồ hôi của những người đi xe mà lại không có trách nhiệm, để xảy ra những vụ việc tiêu cực ngay tại nơi mình quản lý. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng, nhất là ban quản lý bến xe phải ra tay thật mạnh, bảo vệ người dân".

BẠN ĐỌC TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên