12/08/2016 20:49 GMT+7

Tài khoản Facebook mạo danh Báo Tuổi Trẻ tung tin lừa đảo

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Trên mạng xã hội Facebook đang tồn tại một tài khoản mang tên “Báo Tuổi Trẻ” hoàn toàn là giả mạo và giả danh báo Tuổi Trẻ.

Tài khoản giả mạo “Báo Tuổi Trẻ” trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Trên trang này (hiện thu hút gần 8,5 ngàn lượt like) post nhiều tin bài dẫn từ website của Báo Tuổi Trẻ Online và cố tình đặt trang báo giấy của báo Tuổi Trẻ hàng ngày làm avatar.

Ngày 9-8, facebook này đưa lên thông tin chương trình khuyến mãi nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của một hãng xe. Theo đó, công ty này và "Báo Tuổi Trẻ" quyết định tổ chức sự kiện tặng 100 chiếc Exciter 2016 cho 100 người may mắn vào ngày 30-10-2016.

Chủ tài khoản facebook bất kì chỉ cần làm theo ba bước: like trang pager "Báo Tuổi Trẻ", sau đó comment ba số ngẫu nhiên và cuối cùng là chia sẻ bài viết trên trang Facebook "Báo Tuổi Trẻ" lên tường ở chế độ công khai.

“Chúng tôi sẽ dựa theo kết quả sổ xố miền bắc ngày 09-8-2016 để lấy kết quả, người chiến thắng là người comment trùng ba số cuối của giải đặc biệt ngày 30-10-2016. Chúng tôi sẽ chọn ra 100 người đoán đúng là người nhận giải xe máy” - trang này rao thông tin.

Trang facebook này còn yêu cầu “Chỉ những bạn đã like trang Facebook Báo Tuổi Trẻ, comment ba số và chia sẻ công khai trên tường mới đủ điều kiện dự thưởng”.

Báo Tuổi Trẻ xin được thông báo tài khoản Facebook này hoàn toàn là giả mạo và giả danh báo Tuổi Trẻ. Tuổi Trẻ không hề có chương trình liên kết nào thực hiện chương trình này.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên