20/11/2014 17:44 GMT+7

Sự cố sân bay Tân Sơn Nhất ảnh hưởng nhiều chuyến bay

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Theo Cục Hàng không, sự cố đài kiểm soát không lưu sân bay TSN ảnh hưởng trực tiếp đến 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh, 7 chuyến bay đi sân bay dự bị, một số chuyến bay phải bay chờ và chậm khởi hành.

Ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (áo đen) cùng các cán bộ chuyên môn của đơn vị này trực tiếp có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu do sự cố mất điện tại ACC HCM - Ảnh: Thu Phương
Ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (áo đen) cùng các cán bộ chuyên môn của đơn vị này trực tiếp có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu do sự cố mất điện tại ACC HCM - Ảnh: Thu Phương

Liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM), Cục Hàng không cho biết sự cố xảy ra vào lúc 11 giờ 5 phút và được khắc phục vào 12 giờ 25 phút  ngày 20-11. 

Có hơn 50 chuyến bay hoạt động trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh hoạt động trong thời gian xảy ra sự cố đã được theo dõi, điều hành bay từ phía Hà Nội.

Cục Hàng không cho biết trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 50 chuyến bay đang hoạt động trong FIR  Hồ Chí Minh đều được theo dõi tại Trung tâm ứng phó của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lý không lưu của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN). Các hoạt động bay đều được bảo đảm an toàn.

Khi xảy ra sự cố, Công ty Quản lý bay miền Nam đã  áp dụng kế hoạch ứng phó không lưu và kịp thời báo cáo các cơ quan có liên quan, triển khai điều hành bay theo kế hoạch ứng phó không lưu đã được phê duyệt. Đồng thời gấp rút khắc phục từng phần hệ thống kỹ thuật tại ACC HCM.

Đến 12 giờ 25 phút sự cố mất điện được khắc phục, 12 giờ 40 phút cùng ngày, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định và công tác điều hành bay đã trở lại bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu, điều hành bay tuyệt đối an toàn.

Theo Cục Hàng không, sự cố trên ảnh hưởng trực tiếp đến 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh, 7 chuyến bay đi sân bay dự bị, một số chuyến bay phải bay chờ và chậm khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến một số chuyến bay bị chậm dây chuyền.

Sau khi xảy ra sự cố Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật đã vào ngay TP.HCM để đánh giá, xác định nguyên nhân nhằm ngăn ngừa các sự cố tương tự.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài, sự cố xảy ra vào buổi trưa nên số chuyến bay bị ảnh hưởng ở Nội Bài không nhiều.

Các hãng hàng không đã chủ động thông báo và phục vụ hành khách bị chậm chuyến do sự cố. Sau khi sự cố mất điện ở ACC HCM được khắc phục các chuyến bay bị trễ đã xuất phát cách nhau 10 phút và giải tỏa hết lượng hành khách bị trễ chuyến ở Nội Bài.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên