17/11/2013 07:26 GMT+7

SSEAYP - nơi tình yêu bắt đầu

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Hôm nay 17-11, con tàu Nippon Maru mang theo 329 đại biểu chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) sẽ rời cảng Sài Gòn, kết thúc chuyến tham quan bốn ngày tại VN.

SSEAYP 2013: Hành trình của tuổi trẻ và hòa bìnhSSEAYP 2013: Buổi giao lưu đáng nhớ tại báo Tuổi Trẻ

5HIsWyII.jpgPhóng to
Cặp đôi Vũ Tuấn Anh - Phạm Thị Ngọc Quỳnh đã quyết định đợi lúc “người tình” cập bến VN để chụp ảnh cưới - Ảnh: T.A.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ “sứ giả” kết nối giới trẻ khối ASEAN - Nhật Bản, SSEAYP cũng ngẫu nhiên trở thành “bà mai” mát tay cho nhiều thành viên của chương trình.

Xong việc đã, còn “tín hiệu” tính sau!

“Vô cùng ngưỡng mộ”, đó là cảm nhận đầu tiên của chàng trai Vũng Tàu Phạm Tuấn Anh (SSEAYP 2010) dành cho “nửa kia” của mình. Trước ngày ra Hà Nội tập huấn, Tuấn Anh ngồi đọc lại danh sách các đại biểu được tuyển chọn cùng đợt và đôi mắt bất chợt dừng ở trang lý lịch của Phạm Thị

Diệu Hương - đại biểu nữ đến từ TP Hải Phòng. “Cô ấy không những rất xinh đẹp mà còn là học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải duyên dáng truyền hình... Bạn bè ai nấy biết được đều khuyên tôi đừng mơ mộng quá! Nghe vậy tôi buồn xo” - Tuấn Anh kể.

Ngày gặp “người trong mộng” ngoài đời thực, Tuấn Anh càng thêm phần cảm mến bởi Diệu Hương là một MC chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu, còn bước xuống đời thực thì rất hòa đồng, năng động. Ngược lại, Diệu Hương cũng phần nào ấn tượng trước chàng đảng viên trẻ giỏi hoạt động chuyên môn nhưng lại kiệm lời. “Anh Tuấn Anh còn gấp quần áo, xếp hành lý rất đẹp và chỉn chu. Điều đó khiến tôi ngạc nhiên quá đỗi” - Diệu Hương cười nói.

Nhưng chỉ tới lần bốc thăm tặng quà lưu niệm giữa các đại biểu và tình cờ chọn trúng tờ thăm có tên Diệu Hương, Tuấn Anh mới tin rằng đây chính là “nửa còn lại” mà mình đang tìm kiếm.

“Dẫu vậy, lịch hoạt động trên tàu rất dày đặc, chúng tôi nhận thức rằng từng hành động dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước nên không cho phép cả hai có những phút giây riêng tư” - Tuấn Anh nhớ lại.

Tương tự, Vũ Tuấn Anh (gọi thân mật là Ken) cũng đã “đổ gục” trước một đại biểu nữ tham gia cùng chương trình SSEAYP 2011. “Cô ấy hát hay, năng động và rất có trách nhiệm nhưng cũng có vô số điểm trừ như... khá kiêu, hơi dữ và nghiêm túc quá mức!” - Ken nói về Phạm Thị Ngọc Quỳnh.

Còn Quỳnh thì láng máng nhận ra Ken chính là người quen từng nằm trong nhóm “bảy chú lùn” học chung thời cấp II. “Nên ấn tượng đầu tiên của tôi về Ken lúc đấy chỉ là chiều cao vượt trội so với “thành tích” ngày xưa của chàng” - Quỳnh tủm tỉm.

Sát cánh trong mọi hoạt động trên tàu, cả hai dần nhận ra “tín hiệu” từ nhau. Tuy vậy, Ken và Quỳnh đều quyết tâm kìm nén tình cảm suốt chương trình, dồn sức để công việc đạt kết quả tốt nhất. Quỳnh thậm chí từ chối vô số lời mời ra lan can tàu ngắm biển hoàng hôn cùng Ken dù biết lòng đang dậy sóng...

kqyJpxzn.jpgPhóng to
“Gia đình nhỏ” của Nguyễn Hải Minh - Lê Hoàng Oanh - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cơ hội để thử thách tin yêu

Nguyễn Hải Minh và Lê Hoàng Oanh gặp nhau và phát hiện đều bị “tình yêu sét đánh” khi cả hai đang là sinh viên ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội). Một năm sau, Hoàng Oanh được chọn làm đại biểu SSEAYP 2005. Ngày trở về, cô bạn líu lo kể về SSEAYP mọi lúc mọi nơi. “Rõ tức, mình hào hứng kể còn anh ấy thì cứ “bơ” ra như vẻ chẳng chút quan tâm” - Oanh nhớ lại.

Một ngày đầu tháng 8-2008, Oanh nhận được tin nhắn đầy úp mở từ Minh: “Mình ăn trưa nhé. Anh có chuyện quan trọng cần báo”.

“Anh sẽ là đại biểu SSEAYP năm nay”, Minh nói ngắn gọn nhưng đủ để khiến Hoàng Oanh vỡ òa cảm xúc. Bất ngờ, hạnh phúc lẫn cảm động, Oanh biết rằng tình yêu SSEAYP của mình đã lan tỏa đến người yêu. Kế hoạch cưới vào tháng 11 được đẩy lên đầu tháng 9. “Để anh ấy kịp đi SSEAYP và cũng để “trói chân” trước cho chắc ăn” - Oanh dí dỏm. Ngày 5-9 lễ cưới diễn ra thì chỉ vài ngày sau Minh lên đường đi tập huấn.

Tính xa là vậy nhưng Oanh nhận ra bản thân sau đó chẳng có chút lo lắng, muộn phiền. “Có lẽ từng là thành viên SSEAYP nên tôi biết hầu hết tình cảm xuất phát tại đây đều rất trong sáng, thiêng liêng”, đôi mắt Oanh ánh lên vẻ đầy tự hào. Vài năm sau, Minh tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn hết mình của Oanh khi anh được chọn làm vị trí lãnh đạo đoàn VN ở SSEAYP 2012.

Những tưởng mọi thứ dễ dàng hơn sau khi trở về từ chương trình, Tuấn Anh và Diệu Hương chẳng ngờ phải đối mặt thử thách mới. Người trong Nam, kẻ ngoài Bắc nên cả hai đều cho rằng hi vọng đến với nhau “rất mong manh”. Duyên trời sắp đặt, Tuấn Anh trong giai đoạn này thường xuyên được phân đi công tác miền Bắc nên cả hai có dịp hàn huyên, ôn lại kỷ niệm về con tàu cũng như tìm hiểu nhau nhiều hơn. Theo thời gian, sự đồng cảm giữa Tuấn Anh và Diệu Hương ngày một lớn, hai người chính thức đến với nhau vào tháng 3-2011.

hfKehxlB.jpgPhóng to
Phạm Tuấn Anh - Phạm Thị Diệu Hương và “công chúa” Bảo Ngọc - Ảnh: T.A.

“Người tình” chung

Hiện đều công tác tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (TP Vũng Tàu), gia đình nhỏ của Tuấn Anh và Diệu Hương đã có thêm thành viên mới là công chúa 1 tuổi rưỡi có tên Bảo Ngọc. Từ SSEAYP, cả hai đã tìm ra nhau và có được một kết thúc đẹp “hệt như cổ tích”.

Còn với Hải Minh và Hoàng Oanh thì SSEAYP từ bao giờ đã trở thành “tình yêu chung”. “Có lần đồng chí ấy vì quá mê mải với công tác chuẩn bị cho SSEAYP mà quên gửi lời chúc mình dịp 20-10. Sau đó đang dỗi nhưng nghe đồng chí giải thích “là anh lo cho SSEAYP mà” thì tôi cũng phải phì cười, bó tay”, Hoàng Oanh cười vang. Ngôi nhà của cặp đôi Minh - Oanh lưu trữ rất nhiều vật kỷ niệm từ chương trình và trở thành địa điểm gặp gỡ thân thuộc của các cựu thành viên SSEAYP mỗi dịp đến thủ đô. Cả hai không giấu mơ ước con của mình sau này lớn lên tại tiếp tục trở thành đại biểu của con tàu năm nào.

Ken đang công tác tại Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí, còn Quỳnh giảng dạy tại ĐH Sư phạm Hà Nội. Cả hai hiện đã trở thành người cùng nhà sau một đám cưới ngập tràn lời chúc phúc từ gia đình lẫn các cựu thành viên SSEAYP. “Để có được bước ngoặt lớn trong đời này, không thể không nhắc tới “bà mai” SSEAYP. Thật may mắn khi dịp tàu Fuji Maru cập cảng Sài Gòn năm 2012, chúng tôi đã được tạo điều kiện lên tàu chụp ảnh cưới. Fuji Maru sẽ mãi là một trải nghiệm đẹp và SSEAYP mãi mãi là một hải trình tuyệt vời mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên” - Ken nói.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên