16/08/2016 12:05 GMT+7

Sốt xuất huyết gia tăng ở TP.HCM, Đồng Nai

THÙY DƯƠNG - A.LỘC
THÙY DƯƠNG - A.LỘC

TTO - Hiện nay, số bệnh nhi mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang gia tăng.

Một bệnh nhi sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - Ảnh: A.LỘC

Cụ thể, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, những ngày đầu tháng 8 đến nay trung bình có gần 80 trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết nằm điều trị/ ngày, còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 khoảng 34-40 trẻ.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, các gia đình, nhà trường, cơ quan... cần tích cực thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi và tránh bị muỗi đốt.

Người dân, nhà trường cũng cần phối hợp với chính quyền và y tế địa phương trong công tác phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Khi phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh sốt xuất huyết như sốt cao liên tục trên 2 ngày kèm theo một trong các triệu chứng: nhức đầu, đau cơ khớp, nổi ban, chấm xuất huyết dưới da, chảy máu mũi, chảy máu chân răng... phải nhanh chóng đưa người bệnh đi khám bệnh và thông báo cho trạm y tế địa phương.

Bác sĩ Đỗ Châu Việt, trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2, khuyến cáo hiện nay đang trong mùa mưa nên mật độ muỗi nhiều, cần tránh muỗi đốt bằng cách cho trẻ ngủ mùng, tránh chơi ở nơi tối...

Với những học sinh học bán trú, nếu trường không có mùng, trẻ không học trong phòng máy lạnh hay ngủ trưa trong phòng máy lạnh thì các bậc cha mẹ có thể dặn trẻ thoa kem chống muỗi khi ngủ trưa.

* Ngày 15-8, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai, dù số ca sốt xuất huyết năm nay giảm so với cùng kỳ năm 2015 nhưng vẫn ở mức cao và đang có xu hướng gia tăng trở lại.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Quyền - phó khoa nhiễm - cho biết số lượng bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng từ vài tuần trở lại đây. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 ca nhập viện điều trị nội trú, tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Tính đến đầu tháng 8-2016, toàn tỉnh ghi nhận gần 2.200 ca sốt xuất huyết, riêng trong tháng 7-2016 toàn tỉnh có 159 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 40% so với tháng trước.

TP Biên Hòa vẫn là địa phương mắc bệnh nhiều nhất, tiếp đến là thị xã Long Khánh và huyện Định Quán.

THÙY DƯƠNG - A.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên