17/04/2012 08:16 GMT+7

Sony lại đóng cửa PlayStation Network

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Mạng giải trí PlayStation Network của Sony sẽ tạm thời bị đóng cửa để bảo trì, bắt đầu lúc 21g ngày 16-4 (giờ Việt Nam).

Sony thay giám đốc điều hành

unnnldU0.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Đại diện Sony cho biết dịch vụ giải trí trực tuyến sẽ đóng cửa tổng cộng 13 giờ, nhằm phục vụ mục đích bảo trì và kiểm tra toàn bộ hệ thống.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các dịch vụ liên quan như PlayStation Store, PlayStation Home và Account Management sẽ bị gián đoạn trong khoảng thời gian nói trên. Sony cho biết hãng sẽ cập nhật lên tài khoản Twitter về việc khi nào dịch vụ PSN mở cửa trở lại.

Tuyên bố về việc tạm ngưng mạng PlayStation Network để bảo trì được Sony thông báo trên trang blog chính thức của công ty, hãng điện tử Nhật Bản cũng nhấn mạnh các trang web con của mạng PSN sẽ chịu chung cảnh “tắt điện” với mạng giải trí trực tuyến, bao gồm cả địa chỉ PlayStation.com.

Theo quan sát của các hãng thông tấn, chi tiết đáng chú ý trong bài blog của Sony nằm ở chỗ hãng này vẫn sử dụng cụm từ cũ "PlayStation Network”, thay vì “Sony Entertainment Network” như kế hoạch đổi tên được công bố vào tháng 2 vừa qua.

Tờ PGMag nhận định cho đến thời điểm hiện tại, bất cứ tin tức gì liên quan đến mạng giải trí trực tuyến của Sony đều là chủ đề rất nhạy cảm. Tất cả bắt đầu từ vụ hack lịch sử vào mạng PlayStation Network năm ngoái, khiến dịch vụ giải trí trực tuyến của Sony phải mất rất nhiều tuần mới có thể gượng dậy.

Cuối cùng, bài blog thông báo về kế hoạch bảo trì nói trên được biên soạn bởi Matthew Harper, nhân vật thuộc một nhóm kỹ sư mới được thành lập nhằm “quản lý cộng đồng kỹ thuật số của mạng PlayStation Network”.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên