10/02/2015 18:45 GMT+7

Sớm bồi thường cho thiếu niên 14 tuổi bị giam oan 1.300 ngày

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Tô Phương Trọng là một trong hai trẻ vị thành niên bị Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố oan tội hiếp dâm trẻ em (khi bị bắt Trọng mới 14 tuổi, bị giam oan hơn 1.300 ngày).

Tô Phương Trọng- một trong những người bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau truy tố oan - Ảnh: Tấn Thái

Ngày 10-2, sau khi giám sát tình hình oan sai tại Viện KSND tỉnh Cà Mau, ông Trương Minh Hoàng - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đã đề nghị Viện KSND tỉnh sớm bồi thường cho Tô Phương Trọng (xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

“Dù vụ án này hiện đang đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm nhưng bản án sơ thẩm đã có hiệu lực, tòa tuyên em vô tội vì vậy Viện KSND tỉnh phải chấp hành”- ông Hoàng nói.

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Đàm Hoàng Vũ - viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau cho biết đã thụ lý đơn yêu cầu bồi thường của gia đình Trọng (gần 1 tỉ đồng) và đang hướng dẫn gia đình cung cấp các chứng cứ có liên quan để bồi thường.

Do chứng cứ phía gia đình Trọng cung cấp chưa đầy đủ nên chưa thương lượng được mức bồi thường.

Cũng theo ông Vũ, vụ án của Trọng, Viện phúc thẩm 3 Viện KSND Tối cao đã có báo cáo đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm nhưng chưa có kết quả.

Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra oan sai, Viện KSND tỉnh Cà Mau cho biết đã tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm 2 tập thể và 6 cá nhân bằng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm; không xét thi đua cho các cá nhân, tập thể có vi phạm.

Như Tuổi Trẻ thông tin, Tô Phương Trọng là một trong hai trẻ vị thành niên bị Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố oan tội hiếp dâm trẻ em (khi bị bắt năm 2008 Trọng mới 14 tuổi).

Theo kết luận, Viện KSND phải bồi thường cho Trọng tổng cộng hơn 1.300 ngày ngồi tù oan.

Riêng vụ còn lại liên quan em Phạm Chí Nguyễn đã được bồi thường xong.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên