06/04/2015 15:24 GMT+7

​“Soi” các xe thiết kế “độc” tại New York Auto Show 2015

CHÂU LUÂN (Theo Caranddriver)
CHÂU LUÂN (Theo Caranddriver)

TTO - Việc xếp hạng những chi tiết nhỏ nhặt nhất của một vài chiếc xe thực sự khiến nhiều người khó chịu nhưng đó là những thông tin thú vị, theo trang caranddriver (Mỹ).

Trong khi hầu hết các tạp chí ôtô trên thế giới đều tập trung vào xếp hạng những mẫu xe đình đám nhất tại New York Auto Show 2015, thì trang caranddriver.com lại cặm cụi “soi” điểm độc ở những chi tiết nhỏ nhặt nhất của một vài chiếc xe thực sự khác biệt - Ảnh: caranddriver

1. Concept Lincoln Continental: Ghế ngồi điều chỉnh đến 30 vị trí (!)

Diện mạo của bản concept Lincoln Continental có thể khiến nhiều người khó chịu, nhưng hẳn ai cũng bất ngờ trước nội thất vượt trội khi bước vào bên trong.

Ấn tượng nhất là chi tiết ghế ngồi có thể điều chỉnh 30 vị trí. Thật nực cười!  Nhưng đó là sự thật vì chúng là tập hợp của 50 bằng sáng chế kỹ thuật đỉnh cao. Bộ ghế ngồi này được ví như những con rết robot vươn ra bao trọn người ngồi bằng những cái ôm lạ thường tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng.

Chỉ cần vào thao tác giản đơn, chiếc ghế có thể điều chỉnh theo 30 tư thế khác biệt cho đến khi người ngồi cảm thấy thỏa mãn nhất.

2. Range Rover SVAutobiography 2016: Bàn điện

"Đẳng cấp doanh nhân" - đó tính từ chính xác nhất để mô tả cho những chiếc bàn nhỏ xíu có thể bật ra trước mặt hành khách chỉ bằng một nút bấm quyền lực ngay tầm tay. Chiếc SUV siêu sang Land Rover Range Rover SVAutobiography 2016 chinh phục người dùng bằng sự phục tùng tận tụy của một "đầy tớ” trung thành.

3. Porsche Boxster Spyder 2016: Cơ chế gấp mái

Vì sao cơ chế gấp mái bằng tay trên một chiếc xe thể thao giá không dưới 80.000 USD lại được ca tụng như thế?

Để bảo toàn đặc tính thiết kế nhẹ nhàng và phần boong xe tuyệt đẹp phía sau, Porsche Boxster Spyder thế hệ trước buộc phải tận dụng mái che kiểu convertible phức tạp, dù biết người lái có thể phải "chịu trận" cơn mưa bất chợt trong 5-10 phút để kéo mái xe bằng vải chắn xuống.

Nay, nắp Boxster Spyder mới đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều. Điều đó không có nghĩa hãng loại bỏ rất cả sự phức tạp để theo đuổi công nghệ giản đơn lỗi thời, nhưng nó chứng tỏ khả năng khắc phục nhược điểm của Porsche cực tốt, trong khi vẫn giữ được trọng lượng ấn tượng của Porsche Boxster Spyder ban đầu.

4. Concept coupe Honda Civic: Dây đèn đuôi bọc quanh đường lượn cốp sau

Civic hiện nay được ví như một “con nòng nọc buồn bã” với bộ đèn đuôi nhàm chán. Nhưng bản concept Civic Coupe 2016 lại đúng chất xe hơi đích thực, thậm chí thu hút hơn hẳn với dàn đèn hậu bao trọn vùng không gian đường phía đuôi xe.

Đây là một sự cố gắng đáng ghi nhận khi Civic đang rất cần phục hồi lại sự quan tâm của thị trường.

5. Mazda MX-5 Miata Club 2016: Động cơ trần, không "mặt nạ"

Thời nay, rất hiếm khi nào chủ xe mở mui xe lên mà nhìn thấy động cơ. Chắc chắn những thế hệ xe mới bán ra trên toàn cầu đều được vận hành bằng khối động cơ đốt trong, nhưng rất khó nhận ra thấy bằng mắt thường.

Các nhà sản xuất - dù với mục đích dập tắt tiếng ồn từ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hay đơn giản ngăn khách hàng không bị "choáng" vì sự ngồn ngộn dưới nắp capo khi muốn châm thêm nước rửa kính chắn gió - đều chọn cách bao khối động cơ kích thước lớn đó bằng lớp vỏ nhựa và nỉ để dấu đi.

Đó là lý do khiến động cơ "naked" của Mazda MX-5 Miata Club 2016 tạo sự khác biệt. Chủ xe có thể nhìn thấy nắp van, cuộn dây đánh lửa và cả ống xả của Mazda MX-5 Miata Club 2016 ngay khi mở mui. Thú vị hơn nữa, vẻ "trần trụi" này được bản Mazda MX-5 Miata 2016 thường trưng dụng đáng kể.

6. Nissan Maxima 2016: "Cộp mác" thương hiệu bằng đèn đuôi 4DSC

Nissan Maxima nguyên thủy được đúc dòng chữ "4DSC" ở dàn đèn ngoại thất, và tất nhiên phiên bản Nissan Maxima 2016 mới cáu cũng theo truyền thống đó.

"4DSC" là từ viết tắt của "Four-Door Sports Car" - thể hiện niềm tự hào vững chắc của Nissan về “đứa con” sedan Maxima. Và dù sau này những dòng xe kế tiếp không còn giữ cái tên cũ, thì dòng chữ "4DSC" vẫn được bảo toàn.

7. Cadillac CT6 2016: Gương chiếu hậu hay màn hình hiển thị?

Sedan hạng sang Cadillac CT6 quyến rũ bởi thiết kế quá bắt mắt và xe lại có độ dài lạ thường, kèm theo đó là tính năng "ghi điểm" tuyệt đối - kính chiếu hậu kỹ thuật số. Nó có thể chuyển đổi từ một bề mặt phản xạ thành màn hình hiển thị khung cảnh sau xe nhờ hệ thống cấp dữ liệu quay video góc rộng.

CHÂU LUÂN (Theo Caranddriver)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên